มือยิงรถ นศ.-หอพักดังกลางเมืองขอนแก่น ติดต่อขอมอบตัวแล้ว อ้างใช้หนังสติ๊กยิงหมาจรจัดที่มาขับถ่ายหน้าหอพัก แต่กระสุนพลาดเป้า 

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่รถยนต์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง และหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยอดุลยาราม 7/10 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ที่ก่อเหตุได้โทรศัพท์ประสานมาเพื่อขอมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งเป็นเจ้าของหอพักที่อยู่ฝั่งตรงข้ามหอพักที่เกิดเหตุ (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) โดยขณะนี้ติดภารกิจที่กรุงเทพฯ โดยจะเข้ามอบตัวในวันเสาร์ ( 29 มิ.ย.)ที่จะถึงนี้ ซึ่งในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าหาว่าทำให้เสียทรัพย์

" ได้รับการประสานผ่านทางโทรศัพท์ จากเจ้าของหอพักฝั่งตรงข้ามหอพักที่เกิดเหตุ รับว่าตนได้อยู่บ้านพักฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุและในวันเกิดเหตุ(23 มิ.ย.) ได้ใช้หนังสติ๊กยิงสุนัขจรจัดที่เข้ามาขับถ่ายส่งกลิ่นเหม็นภายในหอพักของตนแต่กระสุน พลาดไปโดนรถยนต์,กระจกรถยนต์ของผู้เสียหาย และกระจกหอพักได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามได้กำชับให้คนที่ก่อเหตุนำอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุมามอบกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มนั้นพนังกานสอบสวนจะทำการตรวจสอบอาวุธและพฤติกรรมของการก่อเหตุดังกล่าวนี้อีกครั้ง"