เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน เป็นเหตุให้นายเกมส์ อายุ 15 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะและข้อมือซ้ายจนฉีกขาด อาการปางตาย ที่เกิดเหตุบริเวณอ่างเก็บน้ำปะปา ตำบลบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ นครราชสีมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่  นายกรกช อายุ 16 ปี หรือโน๊ต ลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา คนก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันมือเด็ก 15 ปี พร้อมกับเพื่อนสองคน และครอบครัว พากันเดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในช่วงเช้าหลัง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปกดดันที่บ้านทั้งคืน

ขณะผู้สื่อข่าวพยายามสัมภาษณ์กลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ทางครอบครัวได้ปฏิเสธชี้แจงหรือให้ข้อมูล พยายามพาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุขึ้นรถกระบะที่จอดจอดอยู่หน้าโรงพัก ในระหว่างนั้นมีหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้พูดขึ้นมาว่า “มันปากดีเอง ” ผู้สื่อข่าวจึงได้พยามสอบถามอีกครั้งว่ากลุ่มของผู้บาดเจ็บได้มีการพูดท้าทายหรือปากดีอย่างไรบ้าง แต่ทางครอบครัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุได้รีบพาตัวขึ้นรถกระบะขับออกไปจากโรงพักอย่างรวดเร็ว

ด้านนายเทียนชัย อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองม่วงช่างพิมพ์ ตำบลโคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา เดินทางมายัง สภ.บัวใหญ่ หลังจากทราบข่าวว่าลูกบ้านไปก่อเหตุ  จากการสอบถามกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุเล่าว่า ถูกกลุ่มคนเจ็บปาระเบิดปิงปองใส่ก่อน แต่ว่าระเบิดไม่ทำงาน หลังจากนั้นได้มีการโพสต์ท้าทายกันมาไป คาดว่าเคลียร์กันไม่ลงตัว ที่ผ่านมาเด็กกลุ่มนี้ก็มีเกเรบ้าง ตามประสาวัยรุ่น ยอมรับว่านายโน๊ตคนก่อเหตุใช้มีดฟัน เป็นลูกของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สำหรับในเรื่องของคดีไม่มีการช่วยเหลือกันแต่อย่างใดขอให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปอิ