ตำรวจขอนแก่น พบวิถีกระสุนที่ยิงใส่รถยนต์นักศึกษา-กระจกหอพัก โดยมาจากบริเวณสี่แยกหน้าหอพัก ผกก.สั่งเดินหน้าเร่งล่ามือปืน

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่รถยนต์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง และหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยอดุลยาราม 7/10 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.2567  พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ได้ทำการตรวจดูภาพวงจรปิด จากหอพักที่อยู่ตรงข้ามกับรถยนต์ผู้เสียหาย ซึ่งพบว่ามีกล้องวงจรปิดอย่างน้อย 3 ตัว ที่หันออกมาทางถนนและอยู่ในรัศมีที่มองเห็นรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ซึ่งพบว่ากระจกรถถูกยิงในเวลา 05.40น. โดยวิถีกระสุนมาจากสี่แยกของหอพัก หรือเฉียงเข้ามาจากทางคนขับรถยนต์ 

"ขณะนี้ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม บริเวณบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในทิศทางที่คาดว่า เป็นจุดที่มาของลูกกระสุนปืน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเรือนประชาชนและหอพัก ส่วนการสอบปากคำนักศึกษาเจ้าของรถยนต์ นั้นเจ้าตัวได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว โดยไม่พบว่าไปมีเรื่องกับใครมาก่อน หรือมีปัญหาเรื่องอื่นๆเช่นประเด็นชู้สาว ซึ่งจะต้องรอให้ตำรวจชุดสืบสวน ได้หาข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมเพื่อหาตัวคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"