คนดัง ตบเท้า เข้าเลือกสว. ระดับประเทศ โอดยากมากกว่าจะเข้ารอบชิงวันนี้แล้วแต่ดวง ขณะ "ทนายตั้ม" ปูดมีข้อมูลฮั้ว รับแฉ  "บิ๊กต่อ"ส่งผลถูกสกัด ไม่ให้เป็น สว.

บรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศที่อาคารอิมแพคฟอรั่มเมืองทองธานี ผู้สมัครที่ผ่านการเข้ารอบ 2,995 คน ทยอยเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  พันตำรวจเอกอรรถวิทย์ สายสืบ รศ.นันทนา นันทวโรภาส นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือกล้วยเชิญยิ้ม นางอังคณา นีละไพจิตร นางพรพิศ เพชรเจริญ 


โดยผู้สมัครบางคนแต่งชุดวัฒนธรรมจังหวัดตัวเองมาเพื่อให้เป็นที่จดจำและประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนายอิทธิพร บุญประคองประธาน กกต. เดินทางมาถึงสถานที่เลือกสว.ตั้งแต่ 7:20 น

กล้วย เชิญยิ้ม บอกว่ายากมากกว่าจะผ่าน ด่านรอบจังหวัดเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ วันนี้ขึ้นอยู่กับดวง

ด้านทนายตั้ม เปิดเผยว่า กำลังใจมี 1,000% แต่ไม่ทราบว่าจะได้รับเลือกหรือไม่ ส่วนตัวรับได้กับกติกาเลือก สว.ครั้งนี้  แต่ เชื่อว่ามีฝ่ายการเมืองและกระบวนการจัดตั้งขึ้นมาเป็นระบบ พร้อมเปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อคืนนี้กลุ่มคนที่ถูกจัดตั้งมา สุฤทธิ์โทรศัพท์มือถือและนำตัว ไปเก็บตัว ที่เซฟเฮ้าส์ ซึ่งตนพยายามติดต่อไปหลายคน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหาก ผู้สมัครที่มาจากพรรคการเมืองจัดตั้งจะได้รับคะแนน ในลำดับต้นๆ แต่การดำเนินคดีกับใคร สิ่งสำคัญจะต้องมีหลักฐาน อย่างที่จังหวัดสมุทรสาครตนมีหลักฐานเป็นโพย และมีพยานบุคคล ที่สามารถยืนยันได้ว่ารับเงินมาจากใคร และมีนักการเมืองอักษรย่อป. เกี่ยวข้องอย่างไร ส่วนการเลือกระดับประเทศหากมีหลักฐาน จะนำส่งให้กกต. ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะโดนสอยในภายหลัง แล้วพรรคการเมืองก็มีสิทธิ์จะโดนยุบพรรค

ส่วนกรณีที่ออกมา แฉข้อมูลเรื่องบิ๊กต่อจะส่งผลให้ถูกสกัดในการเลือกสว. ครั้งนี้หรือไม่นั้น ทนายตั้ม ยอมรับว่าการดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมลผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีกระบวนการที่พยายามทำให้ตนไม่ได้เป็นสว. จึงต้องดูว่า ผลที่ออกมาว่าจะเป็นอย่างไร