ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรม ถ. เสน่หานุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ ระดมรถดับเพลิงจำนวน 4 คันเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ อยู่ภายในปล่องระบายอากาศของโรงแรม มีความกว้างกว่า 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้และดับเพลิงได้สนิทมีเพียงกลุ่มควันไฟเท่านั้น

ซึ่งกลุ่มมีควันจำนวนมากได้ดันกลับเข้าไปในโรงแรม ทำให้นักท่องเที่ยวและพนังงานโรงแรมตกใจและวิ่งหนีกันอลหม่าน เพื่อออกนอกตัวโรงแรม เจ้าหน้าที่ต้องใช้พัดลม ขนาดใหญ่ ไล่ ควันออกจากตัวโรงแรมซึ่งมีความสูงกว่า 10ชั้น ซึ่งซึ่งอาจต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะไล่ควันออกทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังกั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในตัวอาคารเด็ดขาดเนื่องจากว่าได้รับ อันตราย ส่วนความเสียหายนั้น เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรภายในกล่องปล่องอากาศของโรงแรมทำให้เกิด ไฟไม่ขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง