เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 มิ.ย.67 ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ เรือประมง ส.โชคณภัทร ขนาดเรือ 13.74 ตันกรอส ถูกคลื่นลมแรงซัดแรงอับปาง พื้นที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 5 ไมล์ทะเล ซึ่งมีผู้อยู่ในเรือสูญหายทั้งหมด 5 ราย หลังจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้ระดมกำลังออกค้นหา จนสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตชาวกัมพูชาได้ 4 ราย ยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 1 ราย ที่ยังไม่พบตัว คือ นายสมชาย อายุ 65 ปี ผู้ควบคุมเรือ

ล่าสุดต่อมาทาง นายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ. เขต 17 จันทบุรี ได้มอบหมายให้ นายประเสริฐ เหนือแสน ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ. เขต 17 จันทบุรี สนับสนุนเรืออลูมิเนียมตรวจการณ์ / ขนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 1 ลำ พร้อมรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหาย 

ทันทีที่ เรือตรวจการณ์จาก ศูนย์ ปภ. เขต 17มาถึงบริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่ได้รีบนำเรือลงสู่พื้นน้ำ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นเรือขับฝ่าคลื่นออกเรือค้นหาผู้สูญหาย พร้อมกับเรือของกรมเจ้าท่า ในการเร่งแข่งกับเวลาเนื่องจากใกล้ช่วงพลบค่ำ และเมฆพายุฝนที่ตั้งเค้าเคลื่อนเข้ามาใกล้  

ขณะที่บรรดาญาติของ นายสมชาย ผู้สูญหาย ต่างพากันตะโกนส่งเสียงเรียกชื่อของ นายสมชาย ให้กลับมาพร้อมกับเรือที่ออกไปช่วย ด้วยใจที่หวังว่าจะพบตัวโดยเร็ว และยังมีชีวิตอยู่ ภายหลังเจ้าหน้าที่ออกเรือไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่อำนวยการบนฝั่ง ได้รับแจ้งจากทางวิทยุว่า เรือทั้ง 2 ลำ ไม่สามารถขับฝ่าช่องน้ำทะเลออกไปได้ เนื่องจากมีคลื่นสูงกระแสลมแรง ส่งผลทำให้เรือปะทะคลื่นตกกระแทกพื้นน้ำ ทำให้มีอาสากู้ภัยชุดค้นหา ศีรษะกระแทกกับตัวเรือได้รับบาดเจ็บ จำต้องนำเรือกลับเข้าฝั่ง 

ต่อมาทางด้าน น.อ.โกวิท สิงห์ทอง รองผู้อำนวยการ ศรชล.จ.จันทบุรี ได้ร่วมประชุมทีมเจ้าหน้าที่และอาสาที่ร่วมค้นหา ในการเพื่อสอบถามอุปสรรคปัญหาที่พบในการภารกิจ เบื้องต้นพบว่าเกิดจากสภาพอากาศที่เลวร้าย คลื่นลมทะเลสูง จึงมีมติร่วมกันว่า จะยกเลิกปฏิบัติการค้นหาเป็นการชั่วคราว โดยนัดหมายกันว่าวันพรุ่งนี้เช้า เจ้าหน้าที่และอาสาที่ร่วมภารกิจ จะมารวมตัวกันที่ท่าเรือสิงห์อำนวย อ.แหลมสิงห์ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์อำนวยการชั่วคราว ในการวางแผนค้นหาและหากสภาพอากาศเอื้ออำนวย จะขอสนับสนุนอากาศยานขึ้นบินสังเกตการณ์ช่วยค้นหาผู้สูญหายอีกทางหนึ่ง