สตูล จัดหนักจัดเต็ม! กีฬาสูงวัยพาราสโตยเกมส์ ครั้งที่ 3 ทั้งกองเชียร์และนักกีฬาสร้างความสุขสนุกสนานสร้างเสียงหัวเราะเพิ่มสีสันตลอดทั้งงาน



เริ่มแล้ว การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุและคนพิการจังหวัดสตูล  "ใส่ใจ สูงวัย พาราสโตยเกมส์"  ครั้งที่ 3 ที่มีการจัดขึ้นที่สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง กับเกมกีฬาหลากหลาย ที่สร้างความสุข  สนุกสนานให้กับผู้สูงวัยและผู้พิการ ที่มาร่วมการแข่งขันและกองเชียร์จากทั่วทุกอำเภอ 880 คน กับเกมกีฬายอดฮิตอย่างปิดตาตีหม้อ  ชนิดที่กองเชียร์ลุ้นกันเกือบลืมหายใจ  สร้างเสียงหัวเราะ  ความสุขสนุกสนานให้ทั้งผู้เล่นและผู้ชมได้ไม่น้อย  งานนี้ผู้สูงอายุและผู้พิการต่างก็มีความสุข

นอกจากนี้   เกมกีฬา  ดันลูกโป่ง  ที่ผู้สูงอายุแต่ละอำเภอของจังหวัดสตูล  ได้ส่งนักกีฬาตัวท็อปตัวเต็ง  ลงการแข่งขันดันลูกโป่งให้แตกในเวลาเร็วที่สุด นักกีฬาทุกคนก็ฟิตมาเป็นอย่างดี  เพื่อไม่ให้กองเชียร์ผิดหวัง ทั้งนักกีฬาชายหญิง  ผู้สูงวัยต่าง  ตื่นเต้นสนุกสนานไปตามๆกัน มีนักกีฬาแล้วก็ต้องมีกองเชียร์ ที่แต่งตัวสีสันสวยงามกันตั้งแต่เช้ามืด  เพื่อมาร่วมงานนี้ โดยกองเชียร์แต่ละคนก็จัดหนักจัดเต็ม  ชนิดไม่มีใครยอมใคร  สีสันสวยงามเต็มท้องสนามและอัศจรรย์  งานนี้คณะกรรมการก็มีคะแนนให้กับกองเชียร์แต่ละอำเภอด้วย  โดยจะมีคะแนนความพร้อมเพรียง  ความสามัคคี  การมีส่วนร่วม   ทำให้ทุกคนเต้นส่ายสะโพกโยกย้ายชนิดลืมวัยกันเลยทีเดียว  ซึ่งเจ้าของงาน  ก็เตรียมความพร้อมทั้งรถพยาบาลฉุกเฉิน  ไว้สแตนบาย  หากเกิดเหตุจะได้ช่วยกันทันท่วงที

ด้านนายชาตรี ณ  ถลาง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  ได้มาร่วมเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้  โดยมีนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล  กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัด การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุและคนพิการจังหวัดสตูล  "ใส่ใจ สูงวัย พาราสโตยเกมส์"    ครั้งที่ 3  ซึ่งงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2567  โดยมีเกมกีฬาสากล  กีฬาพื้นบ้านและกิจกรรมนันทนาการ  ที่เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง  สังคมดีและมีความสุข  

ผู้จัดทุกฝ่าย  เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และคนพิการ จึงจัดกีฬาและนันทนาการ เพื่อส่งเสริมให้มีสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง  ให้สังคมตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ และคนพิการ  พร้อมเปิดโอกาส ให้มีกิจกรรมการมีส่วนร่วมทางสังคม รวมถึงสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข