วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 07.30น ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเดินเก็บขยะบริเวณศาลาริมน้ำหน้าวัดพบยาบ้าและยาไอซ์บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก

จากการสอบถามนายนาย ทศพล พริกนาค  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เล่าให้ฟังว่า ทางวัดได้ทำการสร้างศาลาริมน้ำขึ้นมาใหม่หลังนึงทุกวันเวลาเช้าตนเองจะออกมาเดินดูช่างที่ทำศาลาริมน้ำพร้อมกับเก็บขยะตามบริเวณหน้าวัดและศาลาริมน้ำหลังเก่าเป็นประจำ และวันนี้ เวลา 07.30 น. ตนเองได้ออกมาดูช่างที่ทำศาลาริมน้ำและเก็บขยะตามปกติ เก็บขยะมาถึง  ศาลาท่าน้ำหน้าวัดตลิ่งชัน หลังเก่า ตนเองมองเห็นขวดพลาสติกสีชมพูแอบซุกอยู่ขาโต๊ะตนจึงเก็บขึ้นมาเพื่อจะนำไปทิ้ง ตนเองรู้สึกแปลกใจว่าขวดพลาสติกทำไมถึงมีน้ำเหมือนมีอะไรข้างในตนจึงเปิดดู พบ ยาบ้าและยาไอซ์อยู่ในขวดจึงแจ้งให้กับนายสมนึก สุกอร่ามซึ่ง เป็นกำนันตำบลศรีสัชนาลัยทราบและกำนันสมนึก สุกอร่าม ได้รายงานให้กับนายเอกสิฏฐ์  วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย ทราบ

เมื่อนายอำเภอทราบจึงได้มาตรวจสอบพื้นที่พร้อมด้วย นายเสฎวุฒิ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.อำเภอศรีสัชนาลัย นางอัมพร  แม่นหมาย  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  สารวัตรกำนัน  แพทย์ประจำตำบล พบเป็นขวดบรรจุยาเสพติด ชนิด ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกจำนวนสี่ถุงแยกเป็นสีส้มสองถุงสีแดงสองถุงปละยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกอีกหนึ่งถุง นายเอกสิฏฐ์  วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย จึงแจ้ง ผกก. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย มาตรวจสอบ ตรวจยึดของกลางให้ ร.ต.อ.นิกร มงคลประดิษฐ์ ร้อยเวร  ดำเนินการสืบหาผู้กระความผิดต่อไป