จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา มี จยย. ฮอนด้า คลิก สีดำ -แดง ทะเบียน 1กร -xxxx ชลบุรี โดยมีนายอาทิตย์ อายุ 36 ปี หรือเบส  ขี่ จยย. มารับตัว น.ส.นรัญญา ายุ 20 ปี แฟนสาว ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ บริเวณข้าง สภ สัตหีบหลบหนีไป ก่อนศาลแขวงพัทยา ได้อนุมัติหมายจับ น.ส.นรัญญา หรือน้ำ อายุ 20 ปี พักบ้านเลขที่ 120/12 ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น และยังพบว่ามีหมายจับค้างเก่า อีกจำนวน 2 หมายจับ ในคดี ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ของสน.ปากคลองสาน และ ร่วมกันฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ของ สภ.หน้าพระลาน 
             

จนในเวลาเวลา 22.10 น. ของวันที่ 24 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท. สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง.ผกก.สส. สภ.สัตหีบ นำกำลังชุดสืบสวนร่วมกับ ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2  ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี วางแผนจับกุม น.ส.นรัญญา หรือน้ำ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยวางแผนให้พ่อของผู้ต้องนำลูกสาว ไปนัดพบผู้ต้องหา เนื่องจากลูกสาว ร้องไห้ คิดถึง จึงวางแผนนัดพบกันหน้า ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนผู้ต้องหา ขี่ จยย. เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวจับกุม  ก่อนเดินทางไปยังห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัว ก่อนเข้าแสดงตัว ตรวจค้น พบ นาย อาทิตย์ อายุ 36 ปี หรือเบส แฟนผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ กับเพื่อนชาย จึงเข้าแสดงตัวพร้อมนำตัวไปสอบสวน  เกี่ยวกับการพาผู้ต้องหาหลบหนี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

นายอาทิตย์ อายุ 36 ปี หรือเบส แฟนผู้ต้องหา ที่พาหลบหนีกล่าวว่า สงสารเขาไม่อยากให้ลูกต้องขาดแม่ ที่ทำไปไม่ได้คิดหรอก สงสารเขาไม่อยากให้เขาโดนจับ ตอนแรกหลบหนีไปอยู่ในป่า ในเขา โดยมีทางญาติดต่อมาหากนำแฟนมามอบตัว ตนจะได้มีเวลาอยู่กับลูก เพราะตำรวจจะไม่ดำเนินคดีกับตน พูดให้ตนเอาแฟนมามอบตัว ตนก็นั่งคิดอยู่ถ้าเขาช่วยเราจริง หลังเกิดเหตุไปย้อมผมให้เป็นสีดำเพื่อไม่ให้ผิดสังเกต ตบตาเจ้าหน้าที่