เตือนภัยร้านอาหาร ระวังโจร!! ที่จ.อุดรธานี ไรเดอร์ปลอมตีเนียน! แต่งกายเป็นไรเดอร์ส่งอาหารฉวยโอกาสขโมยอาหาร เผยคลิปวงจรปิดขณะลงมืออย่างใจเย็น

วันนี้ (25 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี พร้อมนายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง “สองวังกะเพราคลาสสิค” ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ว่า มีโจรแต่งกายเป็นไรเดอร์ส่งอาหารเข้ามาหยิบอาหารของทางร้านซึ่งทำไว้ให้ไรเดอร์หยิบไปอย่างใจเย็น ทำให้ได้รับความเดือดร้อนและความเสียหาย โดยคลิปกล้องวงจรปิดร้านอาหารสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อคแต่งกายคล้ายไรเดอร์ส่งอาหารเข้ามาหยิบไปก่อนขึ้นจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างใจเย็น

นายชิตพล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านอาหารสองวันกะเพราคลาสสิค เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.56 น.วันที่ 22 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา มีโจรได้แต่งกายเป็นไรเดอร์ส่งอาหารมาจอดรถที่หน้าร้าน จากนั้นเดินมาหยิบอาหารไป โดยอาหารที่คนร้ายได้ไปนั้นได้ไปประมาณ 5 กล่อง คิดเป็นเงินแล้วก็หลายร้อยบาท ซึ่งพอเจ้าของ Order มารับอาหารจริงมาถึงก็พบว่าอาหารตามคิวนั้นไม่มี หลังเกิดเรื่องได้เอาข้อมูลนี้โพสต์ลงในระบบหลายคนก็เช็คแล้วว่าบุคคลนี้ไม่มีอยู่ในสารบบของไรเดอร์เลย และได้รับการยืนยันว่าบุคคลตามรูปพรรณสัณฐานตามรูปนั้นเคยก่อเหตุแบบนี้มาหลายร้าน

เจ้าของร้านสองวังกะเพราคลาสสิค บอกอีกว่า สำหรับเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ของร้าน การที่โจรแต่งกายเป็นไรเดอร์และมีพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนตัวคิดเห็นว่าเป็นภัยสังคมและเป็นอันตรายกับร้านอาหาร ตนทำอาหารทำมาหากินกว่าจะได้แต่ละเมนู ก็ใช้เวลาและความสามารถ ส่วนตัวก็รู้สึกโกรธที่โจรมีพฤติกรรมแบบนี้ จากนี้ทางร้านจากนี้ก็จะมีการป้องกันมาตรการป้องกันมากขึ้น ฝากถึงโจรในคาบไรเดอร์ หากดูข่าวอยู่ พฤติกรรมแบบนี้เลิกซะตอนนี้ไรเดอร์ทั้งเมืองอุดรธานีหมายหัวท่านอยู่ และขอฝากเตือนภัยไปยังผู้ประกอบการร้านอาหาร ขอให้มีมาตรการป้องกันตรวจสอบให้รัดกุม

ด้านพนักงานส่งอาหารท่านหนึ่ง บอกว่า การที่โจรแต่งกายเป็นไรเดอร์แล้วก่อเหตุแบบนี้ ทำให้ไรเดอร์ที่เขาทำงานจริงจะเสียชื่อเสียงไม่ได้รับความไว้วางใจไปด้วย ที่สำคัญการทำแบบนี้ทำให้ภาพลักษณ์องค์กรเสีย ความเชื่อมั่นของไรเดอร์ลดลง ทุกวันนี้การทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหารก็ไม่ใช่ว่ารายได้จะดี ส่วนตัวคิดว่า ยิ่งจะทำให้ไรเดอร์ตัวจริงงานน้อยลงไปด้วย