ชาวบ้านผวาทั้งอำเภอ โจ๋ห้าวเป้งเป็นนศ.ของวิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งยกพวกนับสิบ ซิ่งจยย. ทั้งมีดทั้งไม้ไล่ฆ่าเด็กมัธยมหนองหาน นักเรียนต่างสถาบันอย่างบ้าคลั่งเหมือนกับในหนัง อีกฝั่งวิ่งหนีไม่คิดชีวิตจนลืมความตาย

วันที่ 24 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานในกลุ่มหนองหานมีข่าวมีงานบอกด้วย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ลูกหลานใครเตรียมรับหมายศาลเด้อ ทางไปอ่างเก็บน้ำข้างวัดสร้างแข้ เลิกเรียนแล้วไล่ฟันกัน โจ๋หนองหานไล่ฟันกันอย่างกับในหนัง พร้อมกับคลิปวงจรปิดหน้าบ้าน เวลา 11.48 น. เห็นกลุ่มวัยรุ่นสุดห้าวเป้ง ขับรถ จยย.มากกว่า 10 คันและใส่ชุดสถาบันวิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งใน อ.หนองหาน สวมหมวกกันน็อค แต่ละคนมีอาวุธมีดและไม้ ขี่มาจอดข้างวัดสร้างแข้ บีบแตรเสียงดัง ด่าไอ้ค...มึงออกมาเลย พร้อมกับวิ่งกรูเข้าไปทำร้ายนักเรียนอีกสถาบันคาดว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนหนองหานวิทยา  โดย อีกคลิป วัยรุ่นนับสิบทั้งมีดและไม้ทำร้าย 2 นักเรียนอย่างบ้าคลั่ง 10 รุม 2 มันอย่างกับในหนัง อีกฝ่ายก็วิ่งหนีตายเข้าวัดสร้างแข้แบบไม่คิดชีวิตจนลืมความตาย กลุ่ม นศ.การอาชีพที่กรูเข้าทำร้ายวิ่งตามไม่ทันก็ทำร้ายรถ จยย.จนพังยับเยิน

ขณะเดียวกันมีคลิปเมื่อเวลา 16.00 น. กลุ่มวัยรุ่นคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ไล่ทำร้ายนักเรียนหนองหานวิทยาเมื่อช่วงก่อนเที่ยงข้างวัดสร้างแข้ ได้ซิ่ง จยย.ยกพวกไล่ทำร้ายนักเรียนของโรงเรียนหนองหานวิทยาขณะจะขับรถกลับบ้าน โดยไม่สนว่าเป็นใครและไม่เลือกหน้า ขอให้เป็นชุดนักเรียน ในคลิปถือมีดไล่ทำร้ายและไล่ฆ่าอย่างบ้าคลั่ง จนเด็กนักเรียนต้องทิ้งรถวิ่งหนีเข้าป่า เหตุเกิดบริเวณหน้าการไฟฟ้า อ.หนองหาน จนมีนักเรียนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย  กู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.หนองหานได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้นำตัวส่ง รพ.หนองหาน

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.หนองหาน ได้ลงพื้นที่สอบถามคนบาดเจ็บ บอกว่า ไม่เคยมีเรื่องกับวัยรุ่นที่ไล่ทำร้าย ตร.คาดว่าเป็นศึกสถาบัน ตร.สภ.หนองหานจะได้เร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะหวั่นจะมาก่อเหตุซ้ำ