เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. 67 ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค นายชัชวาลล์ คงอุดม สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมใจใส่เสื้อสีเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชัน 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ (2475 DAWN OF REVOLUTION) นอกจากนี้ยังมีนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตเลขาธิการพรรคกล้า เดินทางมาร่วมชมด้วย 

 

โดยนายอรรถวิชช์  เปิดเผยว่า วันนี้นายพีระพันธุ์ชวนมาชมภาพยนตร์​ เพราะตอนนี้ตนมาช่วยดูงานด้านกฎหมายให้นายพีระพันธุ์และพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมีความสนิทสนมกับนายพีระพันธุ์ตั้งแต่สมัยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ขอดูช่วงเวลาที่เหมาะสม จึงไม่ขอพูดเรื่องการเมือง ให้รอดูความชัดเจนในอนาคต ตอนนี้ก็มาดูแค่ข้อกฎหมาย และเครดิตบูโร 

 

ด้านนายพีระพันธุ์ กล่าวถึงวันครบรอบ 92 ปี ของการเปลี่ยนแปลงการปกครองว่า สิ่งหนึ่งที่ตนไม่เคยปลี่ยนแปลงคือความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และการเชิญชวนให้มาดูภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อตอกย้ำถึงวันสำคัญที่ทุกคนไม่ควรลืม และเป็นการย้ำจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เรายึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ

 

เมื่อถามว่า ถึงจุดยืนพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่รวมมาตรา 112 ในกฎหมายนิรโทษกรรม นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ใช่ เป็นการย้ำจุดยืนของพรรค ซึ่งรวมไทยสร้างชาติชาติ ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ 

 

เมื่อถามอีกว่า หากอนุกรรมาธิการศึกษาและจำแนกการกระทำเพื่อประกอบการพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม จะเสนอกรรมาธิการฯชุดใหญ่รวมมาตรา 112 เข้าไปด้วย พรรคมีจุดยืนอย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เราไม่เอาอยู่แล้ว พูดมาตั้งนานแล้ว เราไม่รวมมาตรา 112