สำหรับคอซีรี่ย์เกาหลีแต่ไม่ชอบอ่านซับไทย หรือชอบทำกิจกรรมระหว่างดูไปด้วย ไม่ว่าจะออกกำลังกาย กินข้าว หรือทำงานบ้านอยู่ การดูซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก นอกจากจะได้ทำกิจกรรมอื่นร่วมด้วยแล้ว ยังได้ดูซีรีย์ฟิน ๆ เรื่องที่ชอบแบบไม่เสียอรรถรสด้วย ยิ่งเดี๋ยวนี้มีซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทย สนุก ๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แนวสืบสวน แนวย้อนยุค หรือแนวแฟนตาซีก็ตาม วันนี้ก็จะมาแนะนำ 8 ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยยอดฮิตที่สามารถหาชมได้แบบออนไลน์ ขอรับประกันว่าทุกคนจะได้รับความสนุกครบทุกอรรถรสแน่นอน

8 ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยยอดฮิตที่ห้ามพลาด

รวมลิสต์ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยแนะนำ บอกเลยว่าสนุกทุกเรื่อง มีเรื่องไหนบ้าง ตามไปดูกัน

Lovely Runner (ข้ามเวลามาเซฟเมน)

ดูซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย โรแมนติก

วันที่เข้าฉาย : 8 เมษายน 2567
นักแสดง : คิมฮเยยุน, บยอนอูซอก
จำนวนตอน/ซีซั่น : 16 ตอน
เรื่องย่อ : ‘อิมซล’ หญิงสาวที่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุตั้งแต่วัยเด็กจนต้องกลายเป็นอัมพาต และเธอยังเป็นแฟนคลับของ ‘รยูซอนแจ’ ไอดอลระดับแถวหน้าของวงการ ชายหนุ่มผู้เป็นทั้งแรงบันดาลใจและกำลังใจในการใช้ชีวิตของอิมซล แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อไอดอลชายที่เธอชื่นชอบอย่างรยูซอนแจเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้เขาผู้เป็นโลกทั้งใบในการใช้ชีวิตของอิมซลจึงพังทลายลงในทันที แต่เหมือนโชคชะตาจะเข้าข้าง ที่อยู่ ๆ ก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น! อิมซลได้มีโอกาสย้อนเวลากลับไปในอดีตเมื่อ 13 ปีก่อน และได้พบกับรยูซอนแจที่ยังไม่ได้เดบิวต์เป็นไอดอล เพื่อป้องกันไม่ให้อนาคตต้องจบแบบเดิม เธอจึงต้องเปลี่ยนแปลงมันให้ได้ ทุกวิถีทาง!

Pyramid Game (เกมพีระมิด)

วันที่เข้าฉาย :  29 กุมภาพันธ์ 2567
นักแสดง : โบนา, จางดาอา, ชินซึลกิ, รยูดาอิน, คังนาออน, จองฮาดัม
จำนวนตอน/ซีซั่น : 10 ตอน
เรื่องย่อ : จะเป็นอย่างไรเมื่อเด็กสาวคนหนึ่งอย่าง ‘ซองซูจี’ ต้องการแก้ไขระบบแบ่งแยกชนชั้นของนักเรียนเป็นเกรดที่ชื่อว่า ‘เกมพีระมิด’ ในโรงเรียนมัธยมปลายสตรีแบคยอน  โดยเกมดังกล่าวจะมีการจัดสรรลำดับตั้งแต่ระดับ A-F ซึ่งแต่ละระดับจะได้รับการปฏิบัติที่ต่างกันออกไป และผู้ที่ได้ระดับ F นั้นจะต้องกลายมาเป็นเหยื่อความรุนแรงของคนที่อยู่ระดับสูงกว่า เมื่อการถูกกลั่นแกล้งอย่างรุนแรงจากเพื่อนร่วมชั้น และบทลงโทษที่ไม่เป็นธรรมที่ซูจีได้รับ จึงทำให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนของเธอที่จะลุกขึ้นสู้ หลุดพ้นจากการเป็นเหยื่อ และพยายามก้าวข้ามไปยังจุดสูงสุดของพีระมิด เพื่อทำลายมันให้ได้

A Good Day To Be A Dog (จูบรักปลดล็อก)

วันที่เข้าฉาย : 11 ตุลาคม 2566
นักแสดง : ชาอึนอู, พัคกยูยอง, อีฮยอนอู
จำนวนตอน/ซีซั่น : 14 ตอน
เรื่องย่อ : ‘ฮันแฮนา’ ครูสาวที่มีคำสาปประจำตระกูลติดตัวมา เมื่อเธอจูบกับใครสักคนก็จะกลายเป็นน้องหมาทันทีในยามตะวันลับขอบฟ้า เรื่องราวความรักแสนวุ่นวายได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อฮันแอนาได้เผลอจูบกับ ‘จินซอวอน’ ครูหนุ่มผู้มีเรื่องฝังใจในอดีตจนกลายเป็นคนกลัวสุนัขแบบขีดสุด และแล้วคำสาปก็เริ่มทำงาน ฮันแอนากลายเป็นน้องหมาทุกคืนจริง ๆ  ซึ่งเธอมีเวลาเพียง 100 วันเท่านั้นในการถอนคำสาป โดยต้องจูบกับจินซอวอนในร่างของน้องหมาอีกครั้งเท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะต้องกลายเป็นหมาน้อยไปตลอดชีวิต! เธอจะทำได้หรือไม่ ติดตามเรื่องราวความสุขไปพร้อม ๆ กัน

Zombie Detective (ซอมบี้นักสืบ)

วันที่เข้าฉาย : 21 กันยายน 2563
นักแสดง : ชเวจินฮยอก, พัคจูฮยอน, ชินซึงโฮ
จำนวนตอน/ซีซั่น : 12 ตอน
เรื่องย่อ : ‘คิมมูยอง’ ชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองได้กลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว ทั้งยังจำเรื่องราวก่อนหน้าไม่ได้ว่าเคยเป็นใครและทำอะไรมาก่อน เขาใช้เวลา 2 ปีในการปรับเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนมนุษย์มากที่สุด และได้กลายมาเป็นนักสืบเพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับตัวเอง ในขณะที่ ‘กงซอนจี’ นักข่าวสาวประจำรายการสืบสวนทางโทรทัศน์ได้มีเหตุจำเป็นให้ต้องลาออก จนจับผัดจับผลูมาเป็นผู้ช่วยคิมมูยอง เรื่องราวการสืบสวนของนักสืบซอมบี้และอดีตนักข่าวผู้รักความยุติธรรมจึงเริ่มต้นขึ้น    

The Matchmakers (แมตช์รัก สื่อใจ)

ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุค พากย์ไทย สนุกๆ

วันที่เข้าฉาย : 30 ตุลาคม 2566
นักแสดง : โรอุน, โจอีฮยอน
จำนวนตอน/ซีซั่น : 16 ตอน
เรื่องย่อ : ซีรี่ย์ย้อนยุคที่บอกเล่าเรื่องราวของ ‘ชิมจองอู’ บัณฑิตหนุ่มรูปหล่ออัจฉริยะผู้สอบเข้ารับราชการได้ที่ 1 และได้รับเลือกให้เป็นพระสวามีขององค์หญิง แต่โชคชะตากลับเล่นตลก ในระหว่างพิธีอภิเษกสมรสนั้น องค์หญิงผู้เป็นเจ้าสาวเกิดสิ้นพระชนม์กะทันหัน ด้วยธรรมเนียมของโชซอนและฐานะราชบุตรเขย ก็ทำให้ชิมจองอูกลายเป็นพ่อม่ายที่ไม่สามารถแต่งงานใหม่ได้ ทั้งยังเข้ารับราชการไม่ได้อีกเช่นกัน เช่นเดียวกับ ‘จองซุนด็อก’ แม่ม่ายสาวที่สูญเสียสามีไป เธอเป็นแม่สื่อจับคู่ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งยังเป็นเจ้าของร้านขายสินค้าสตรี เมื่อชิมจองอูได้พบกับจองซุนด็อก ทั้งคูู่ก็ได้ร่วมมือกันทำงานเป็นพ่อสื่อแม่ชักเพื่อจับคู่ให้กับเหล่าคนโสดในโชซอน พร้อมกับหาหนทางแก้ปัญหาของตัวเองควบคู่กันไป กระทั่งความใกล้ชิดที่มี รู้ตัวอีกทีทั้งคู่ก็มีความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันเสียแล้ว      

Taxi Driver 2 (แท็กซี่จ้างแค้น 2)

วันที่เข้าฉาย : 16 กุมภาพันธ์ 2566
นักแสดง : อีเจฮุน, คิมอึยซอง, พโยเยจิน, จางฮยอกจิน, แบยูรัม, ชินแจฮา
จำนวนตอน/ซีซั่น : 16 ตอน
เรื่องย่อ : กลับมาอีกครั้งกับ ‘แท็กซี่วีไอพีสายรุ้ง’ บริษัทกำจัดแค้นที่พร้อมให้บริการความเป็นธรรมสำหรับคุณ โดยหลังจากสมาชิกของทีมได้แยกย้ายกันไปทำตามความฝันถึง 2 ปี เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 'คิมโดกี' ยังคงทำงานอยู่ในวงการขับแท็กซี่ และได้พบลูกค้าคนใหม่ที่ต้องการให้ช่วยชำระแค้นจากการที่ลูกชายได้หายตัวไป โดยมีเพียงจดหมายบอกลาผู้เป็นพ่อเป็นเบาะแสเดียวที่เหลือทิ้งไว้ หลังจากตามสืบเรื่องราวจึงพบว่าเด็กหนุ่มถูกล่อลวงไปยังเวียดนาม ทำให้การชำระแค้นครั้งนี้ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ เมื่อเหล่าสมาชิกรับรู้ถึงการปฏิบัติการครั้งนี้ ทุกคนก็ได้กลับมารวมตัวกัน เพื่อทำภารกิจการแก้แค้นครั้งใหม่    

What's Wrong With Secretary Kim? (เลขาหน้าใส ป่วนหัวใจท่านรอง)

วันที่เข้าฉาย :  6 มิถุนายน 2561
นักแสดง : พัคซอจุน, พัคมินยอง, อีแทฮวาน, คิมบยองอ๊ก, คังกียอง, ฮวังชานซอง, พโยเยจิน
จำนวนตอน/ซีซั่น : 16 ตอน
เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักระหว่าง ‘อียองจุน’ รองประธานหนุ่มของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่หน้าตาดี มีฐานะ และมากความสามารถแต่กลับหลงตัวเอง และ ‘คิมมีโซ’ เลขาสาวสวยมากฝีมือคู่ใจของเขา แต่แล้ววันหนึ่ง จู่ ๆ คิมมีโซได้มายื่นใบลาออกอย่างไม่ทราบสาเหตุ แน่นอนว่านั่นทำให้อียองจุนไม่เข้าใจอย่างมาก เพราะตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมาทั้งเธอและเขาต่างทำงานเข้าขากันเป็นอย่างดี อีกทั้งเขายังเป็นเจ้านายที่สุดแสนจะเพอร์เฟกต์ อียองจุนได้แต่คิดหาเหตุผลที่คิมมีโซมาขอลาออก และในช่วงที่คิมมีโซกำลังสอนงานให้กับเลขาคนใหม่นั้น อียองจุนก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเธอไว้เช่นกัน

My Roommate is a Gumiho (รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก)

วันที่เข้าฉาย : 26 พฤษภาคม 2564
นักแสดง : จางกียง, ฮเยริ
จำนวนตอน/ซีซั่น : 16 ตอน
เรื่องย่อ : ‘ชินอูยอ’ ศาสตราจารย์หนุ่มรูปหล่อผู้มีตัวตนที่แท้จริงเป็นถึงจอกเก้าหางอายุกว่า 999 ปี ซึ่งตอนนี้กำลังสะสมพลังของมนุษย์ลงในลูกแก้วจิ้งจอกให้เพียงพอ เพื่อจะได้อยู่ในร่างมนุษย์อย่างสมบูรณ์แบบ แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ ‘อีดัม’ นักศึกษาสาวได้เผลอกลืนลูกแก้วจิ้งจอกเข้าไปโดยบังเอิญ และลูกแก้วนี้จะอยู่ได้เพียง 1 ปีเท่านั้นก่อนจะแตกสลายไป ชินอูยอเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว เขาจึงยื่นข้อเสนอในการอยู่ร่วมกันกับอีดัมเพื่อปกป้องลูกแก้วจิ้งจอก และหาทางเอาลูกแก้วกลับคืนมา เรื่องราวของคู่รูมเมตจิ้งจอกเก้าหางกับนักศึกษาสาวธรรมดา ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น

เลือกซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย ให้ถูกใจ เลือกอย่างไรให้รับชมสนุก ไม่ขัดอรรถรส

ถึงแม้ว่าซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยจะมีเยอะมาก แต่แน่นอนว่าแต่ละคนก็มีแนวที่ชอบที่ต่างกันออกไป ซึ่งการเลือกซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยสักเรื่องหนึ่งให้ถูกใจ ควรสำรวจประเภทซีรี่ย์ที่ตนเองชอบก่อนว่าชื่นชอบแบบไหน มีนักแสดงที่ถูกใจหรือไม่

หากชอบซีรี่ย์แบบโรแมนติก ฟิน จิกหมอน ก็ขอแนะนำว่าถ้าดูเรื่อง Lovely Runner (ข้ามเวลามาเซฟเมน) ที่นำแสดงโดยบยอนอูซอก จนสาว ๆ จะต้องอยากเป็นอิมซลแน่นอน หรือจะดูเรื่อง A Good Day To Be A Dog (จูบรักปลดล็อก) ที่แสดงโดยชาอึนอูแล้วนั้น ก็ขอรับประกันว่าฟินไม่แพ้กัน หรือใครที่อาจจะชอบแนวพีเรียด แล้วอยากดูซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุค พากย์ไทย สนุก ๆ ก็ต้องห้ามพลาด The Matchmakers (แมตช์รัก สื่อใจ) ที่ได้ทั้งความสนุก ตลก ขบขับ แล้วยังเป็นซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยอีกต่างหาก

เคล็ดลับในการเลือกซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยให้สนุกไม่ยาก เพียงแค่เลือกดูซีรีย์เกาหลีพากย์ไทยแบบไม่มีโฆษณากับ Viu Premium เพียงเท่านี้ก็สามารถรับชมซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยแบบสนุก ๆ อารมณ์ไม่มีสะดุดแล้ว

สรุป ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย รับประกันความฟินผ่าน VIU

ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีหลายเรื่อง หลายแนวที่พร้อมมอบความสนุกให้กับผู้ชม แต่ในวันนี้ขอแนะนำ 8 ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยที่คัดมาแล้วว่าห้ามพลาด ทั้งสนุก ครบรส มีทุกแนวที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทย โรแมนติก คอมเมดี้, แนวสืบสวน, แนวราชวงศ์ย้อนยุค หรือแนวแฟนตาซีสนุก ๆ ก็มีให้เลือกรับชมตามความชอบได้เลย ที่สำคัญ หากใครกำลังมองหาแพลตฟอร์มที่รวบรวมซีรี่ย์เกาหลีมากมาย และต้องการดูซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยแบบต่อเนื่องไม่มีสะดุด ไม่มีโฆษณาคั่น สามารถรับชมได้ที่ Viu แหล่งรวมซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยออนไลน์ที่สามารถดูได้แบบฟิน เก็บครบทุกความสนุก ดาวน์โหลดได้ทุกระบบทั้ง IOS และ Android