วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่กองบัญชาการ กองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สวมเครื่องแบบพลอากาศเอก หลังจากได้รับพระราชทานยศ “พลอากาศเอก” เป็นกรณีพิเศษ มาเป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมีพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์  ผบ.ทบ. พล.ร.อ. อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. และพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล  ผบ.ทอ. ร่วมประชุม 

ในส่วนตำรวจ มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ แทน  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

เมื่อถามว่าวันนี้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้มาประชุมแทนใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบหมายให้ ผม มาเข้าร่วมประชุมเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากท่านติดภารกิจ จึงได้มอบให้ตนมาร่วมประชุมแทน ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ส่วนผมก็กลับไปเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

เมื่อถามว่า วันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ต้องมาร่วมประชุมเองซึ่งถือเป็นภารกิจแรก หลังกลับเข้ารับตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ใช่ท่านติดภารกิจต้องเข้าใจว่าท่านมีภารกิจมาก

เมื่อถามว่าหลังจากที่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติท่านมีภารกิจมากใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ก็ต้องถามท่านดู แต่วันนี้ท่านได้มอบหมายตนเป็นลายลักษณ์อักษร

เมื่อถามถึงบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายหลังพลตำรวจต่อกศักดิ์ได้กลับไปดำรงตำแหน่งตามเดิม พล.ต.อ. กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไรทุกคนก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่าพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งงานเยอะหรือไม่หลังจากกลับไปรับตำแหน่ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ปกติงานที่เป็นแฟ้มก็ต้องมีจำนวนมากอยู่แล้ว รวมถึงงานภารกิจตามหน้าที่ราชการ