ถือเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ที่หลายคนจับตาและให้ความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ ภาพยนตร์เรื่องยูเรนัส2324 ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย โดย เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ผนึกกำลังร่วมกับ 2 บริษัทชั้นนำ อย่าง บริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ จำกัด และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถ่ายทอดโดย 2 นักแสดงนำ ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง พร้อมด้วยนักแสดงสมทบมากฝีมือ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์,โจ-นินนาท สินไชย และนักแสดงน้องใหม่ที่น่าจับตา เฟรนด์-ทอฝัน ทวีมา มาร่วมถ่ายทอดความกลมกล่อมของหนังอวกาศที่มีครบทุกรสชาติ

ล่าสุดเรียกได้ว่าทำถึงทำสุด ๆ เมื่อถูกคัดเลือกจากกระทรวงวัฒนธรรมให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการพิจารณาเรื่องของการสนับสนุนงบประมาณสำหรับสร้างภาพยนตร์เพื่อส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งมีภาพยนตร์ไทยเพียง 4 เรื่องเท่านั้นที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ผ่านกฎเกณฑ์นี้

นอกจากนี้ยังนับเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ได้เข้าโรงฉายในทุกระบบทั้งในระบบ DOLBY 5.1 / DOLBY 7.1 และ ในระบบ Dolby ATMOS ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเพียงแค่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศเท่านั้นที่สามารถเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครบทุกระบบเช่นนี้

พร้อมกันนี้ภาพยนตร์ ยูเรนัส2324 ยังการันตีความปังจากการตอบรับของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่างประเทศโดยสามารถปิดดีลโกยขายลิขสิทธิ์ไปแล้วกว่า 27 ประเทศทั่วโลก เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เซอร์ไพรส์ไม่หยุด

เตรียมนับถอยหลังเพื่อทยายสู่อวกาศพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์ 4 ก.ค.นี้ทั่วประเทศ

#ยูเรนัส2324 #URANUS2324 #VelCurvestudio