เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว โดย พ.ต.ท.อภิชนฌาณ ครามสูงเนิน รอง ผกก.ป.สน.คันนายาว พ.ต.ท.อมรินทร์ แย้มกลิ่น สวป.สน.คันนายาว พร้อมกำลังสายตรวจสน.คันนายาว ร่วมกันตรวจค้นและจับกุม รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จำนวน 15 คัน และจับกุมผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืนจำนวน 1 ราย

ก่อนการจับกุมเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เวลาปรัมาณ 23.30 น. ขณะที่สายตรวจของสน. คันนายาว กำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร้าน KFC ถ.รามอินทรากม.9 พบรถจักรยานยนต์จอดจับกลุ่มกันอยู่ต้องสงสัย เกรงว่าจะนำออกมาแข่งในทาง จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ มีการดัดแปลงเปลี่ยนท่อไอเสียให้มีเสียงดัง ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน จำนวน 9 คัน  และยังได้ทำการจับกุมนายธี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดบรรจุกระสุน .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนด้านหน้าฝั่งขวา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ขณะเดียวกันเจ้าที่สายตรวจอีกชุดได้พบกลุ่มวัยรุ่นเกาะกลุ่มจอดรถจักรยานยนต์อยู่ในปั๊มน้ำมันบางจาก ถ.รามอินทรากม.9 เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์มีการดัดแปลงท่อไอเสีย จำนวน 6 คัน เจ้าที่จึงทำการตรวจยึดรถไว้ตรวจาอบ

อย่างไรก็ตามการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของทางผู้บังคับบัญชา ที่ให้ทุกหน่วยกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มักจะชอบจับกลุ่มเพื่อนำรถจักรยานยนต์มาแข่งขันในทางสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ประกอบกับได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามักจะมีกลุ่มวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์ที่มีท่อเสียงดัง เข้ามาจอดในบริเวณดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทั่วไปอยู่บ่อยครั้ง จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบกระทั่งสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ได้ทั้งสิ้น 15 คัน และผู้ต้องหาพกอาวุธปืนอีก 1 กระบอก ก่อนนำรถจักรยานยนต์ทั้งหมดมาตรวจสอบที่สน.คันนายาว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ เจ้าของรถทั้ง 15 คัน ในความผิดฐาน ดัดแปลงสภาพรถใส่ท่อแต่งส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ พร้อมทำประวัติ และว่ากล่าวตักเตือน ส่วนนายธี (นามสมมติ) อายุ16 ปี เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไม่มีทะเบียน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฏหมาย ต่อไป