วันที่ 23 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 14.30 น. ที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์กรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าจะยื่นให้ศาลปกครองระงับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ผ่านในวาระ 3 จะทำให้รัฐบาลเสียสมาธิหรือไม่ ว่า ไม่เสียสมาธิ เพราะเราก็ยึดมั่นว่าเราทำถูกต้อง นโยบายใดก็ตามเราต้องทำให้ถูกต้องสุจริตตรวจสอบได้

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านระบุว่าไม่อยากให้กู้ แต่อยากให้ใช้งบประมาณปกติในการทำดิจิทัลวอลเล็ต แต่พอไม่กู้แล้วใช้งบประมาณปกติ ก็บอกว่าอาจผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) วินัยการ เงินการคลัง เหมือนเป็นการจ้องจับผิดกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่หรอก เพราะเป็นหน้าที่ฝ่ายค้าน ที่ต้องดูแลการใช้งบประมาณแผ่นดินให้ใช้ไปในทางที่ถูก เราก็เข้าใจตรงนี้ หน้าที่รัฐบาลคือตอบคำถามให้ทุกภาคส่วนไม่ใช่เพียงฝ่ายค้าน แต่รวมถึงประชาชนให้สบายใจได้ว่าการดำเนินนโยบายต่างๆ ต้องมีความโปร่งใสสุจริตตรวจสอบได้ ตนไม่ได้คิดอะไรมาก

เมื่อถามต่อว่า หากมีการยื่นศาลปกครองจริงจะสะดุดกับไทม์ไลน์หรือไม่ที่ไตรมาส 4 จะมีการจ่ายเงินในโครงการดังกล่าว นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ตนเชื่อมั่นอย่างนั้น และก่อนที่เราจะทำเราก็ต้องมั่นใจแล้ว ก็ไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น และคิดว่าคงไปไม่ถึงจุดนั้น

เมื่อถามอีกว่า หากดูช่องทางตามข้อกฎหมายของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว ไม่ได้ผิดกฎหมายใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้าผิดกฎหมายทำไม่ได้อยู่แล้ว
 
เมื่อถามต่อว่า หากฟังการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประมาณที่ผ่านมามีอะไรที่รัฐบาลจะหยิบความคิดเห็นจากฝ่ายค้านมาปรับใช้บ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวเรามานั่งคุยกันก่อนในทีมงาน ซึ่งมีหลายข้อที่ฟังแล้วน่าสนใจ.