วันที่ 23 มิ.ย.67 ที่อุทยานแห่งขาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย นายปัณณวิชญ์ ภูริรักษ์พิติกร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานฝ่ายฆาวาส รวมทั้งและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ฯลฯ และอดีตสมาชิกทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี นำโดย นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2561 ก่อนได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ได้ร่วมทำบุญเพื่อน้อมรำลึกถึงเหตุการณ์และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปถึงผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเหมือนอยู่ในเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีก่อน

โดยช่วงเข้าได้มีพิธีตักบาตรพระงฆ์ 90 รูป และพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน พิธีร่วมแสดงความไว้อาลัยและรำลึกถึง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และผู้บัญชาการกู้ภัยดังกล่าว นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม 1 ใน 13 หมูป่าที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์กู้ภัย และ จ่าเอกเบรถ ปากบารา ทหารหน่วยชีลที่เคยร่วมในภารกิจกู้ภัย หลังเสร็จพิธีทั้งหมดได้มีการจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ "จิ๊กซอร์แห่งความสำเร็จภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง" โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้อง การฉายสารคดีเหตุการณ์กู้ภัยถ้ำหลวง และการแสดงสืบสานและเผยแพร่อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม

ทั้งนี้ พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเป็นพระอาจารย์ของหมูป่าทั้ง 13 คน รวมทั้งเป็นพิธีกรภายในพิธี กล่าวว่า นับเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว ที่ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งพบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายยังคงสนับสนุนและให้การช่วยเหลือในพิธีรวมถึงเยาวชนทีมหมูป่าอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ที่อยู่เบื้องหลัง กรณี ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่า ตั้งแต่ออกจากถ้ำมาโดยตลอด รวมทั้งคนอื่นๆ จึงขออนุโมทนาบุญทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง