เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ประกอบด้วย พลตำรวจโท พัฒนวุธ อังคะนาวิน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคี เพื่อต่อเติมอาคารโรงเลี้ยงและบำรุงเสนาสนะ ณ วัดบางปอ ตำบลบางปอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส, นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครนราธิวาส พร้อมข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คน ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวทักทายประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสด้วยว่า การให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนาในทุกศาสนาถือเป็นสิ่งสำคัญ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นพื้นที่สังคมพหุวัฒนธรรม ที่พี่น้องอยู่ร่วมกันในหลายศาสนิก และจังหวัดนราธิวาสยังมีพื้นที่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย พี่น้องชาวไทยเองก็อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก จึงถือว่า ดินแดนแห่งนี้ เป็นพื้นที่แห่งความหลากหลาย ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนาทุกศาสนา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อประชุมขับเคลื่อนศูนย์บำบัดฟื้นฟูฯ ของตำบลอาสาฯ ให้เป็นขับเคลื่อนศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมฯ รวมถึงมีกำหนดการ เปิดการแข่งขันฟุตบอล รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนใต้ 2567 ในเวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ด้วย

#ทวีสอดส่อง #ครมเศรษฐา #รัฐบาลเศรษฐา