ชปพ.ระยอง บุกรวบไอ้แอ๊ดขาใหญ่ตะพง !! เอเย่นต์ค้ายาคาบ้านพักพบยาเสพติดเพียบ

วันที่ 22 มิ.ย.67 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง นายทัศนเดชา บุญสนธิ์ ป้องกันจังหวัดระยอง นายไกรยุทธ วิลาวัลย์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดระยอง นายธัชพล เอี่ยมงาม ปลัดอำเภอเมืองระยอง นายสุรพงษ์ บุญยั่งยืน ปลัดอำเภอเมืองระยอง ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดระยอง (ชปพ.)  กองร้อยอส.อำเภอเมืองและกองร้อยอส.จังหวัดระยอง ร่วมกันจับกุมนายขวัญยืน หรือฉายาแอ๊ดตะพง  อายุ 43 ปี ชาวระยอง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,272 เม็ด ยาไอซ์ 24.21 กรัม เครื่องชั่งยาเสพติด จำนวน 2 เครื่อง 

 

จากการสืบสวนทราบว่าได้มีชาวบ้านในพื้นที่ม. 5 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ได้ร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดดระยอง ว่าที่บ้านของนายขวัญยืน หรือแอ็ด ที่เป็นที่รู้จักของกลุ่มวัยรุ่นค้ายาเสพติดและเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ต.ตะพง มีวัยรุ่นขับรถข้าออกตลอดทั้งคืนมามั่วสุมยาเสพติด ชุดปฏิบัติการพิเศษ(ชปพ.)ระยอง จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักกหลังดังกล่าว พบนายแอ๊ด  อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว จนท.ชปพ.จึงได้ขอตรวจสอบภายในบ้านพักและบริเวณโดยรอบจึงพบยาเสพติดดังกล่าว นายแอ๊ด รับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริงมีไว้จำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่และยังรับอีกว่ายาเสพติดทั้งหมดได้ซื้อมาจากนายแด็นซอยกลางที่อยู่ในพื้นที่ตำบลตะพง จนท.จึงได้ขยายผลจับกุมแต่นายแด็นซอยกลางได้ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน ส่วนนายขวัญยืน หรือแอ็ด ตรวจสอบประวัติเคยถูกต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้วและพึ่งพ้นโทษมาก่อเหตุซ้ำอีก

เบื้องต้นจนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหานายขวัญชัย หรือแอ็ด ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.มืองระยองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายแด็นจนท.จะติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป