วันที่ 22 มิ.ย.67 ที่กอบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีจับกุม นายภูมิพัฒน์ ศักดิ์นุภาพ หรือบู๊ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นพี่ชายของ แจง ปุณณาสา ภรรยา นายผดุง ทรงแสง หรือแจ๊ส ชวนชื่นศิลปินตลกชื่อดัง ว่า มีประชาชนร้องเรียนมาว่าผู้ต้องหามีการโพสต์ท้าทายตำรวจ ท้าทายระบบอำนาจรัฐว่าไม่สามารถจับกุมได้ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากและทางผู้เสียหาย แจ้งเบาะแสของผู้ต้องหาเข้ามา ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.จึงสั่งการมาที่ตน ให้จัดชุดสืบสวนไปติดตามตัวผู้ต้องหาซึ่งมีหมายจับของ สน.มีนบุรี จากนั้นสารวัตรแจ๊ะนำทีมงานไปจับกุมค่อนข้างยากพอสมควร แต่ก็สามารถจับกุมตัวได้ โดยชุดสืบสวนก็ได้รับความร่วมมือจากพลเมืองดี ตัวนายภูมิพัฒน์ ก็มีการไลฟ์สดทางโซเชียลเป็นประจำ ถึงขั้นไลฟ์สดข่มขู่ผู้เสียหายว่าจะไปคุกคาม โดยขณะควบคุมตัวมาทางนายภูมิพัฒน์ ก็บอกกับเจ้าหน้าที่ด้วยว่า หากยังไม่ถูกตำรวจจับกุมตัว หวังจะมาก่อเหตุคุกคามกับทางผู้เสียหายด้วย

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า ทางตัวผู้ต้องหาเองเมื่อถูกจับกุม ก็รู้สึกว่ามีสำนึกเพิ่มขึ้น เพราะขณะเจ้าหน้าที่ลงไปยังพรมแดน จ.สระแก้ว ตัวผู้ต้องหายังมีการท้าทายระบบอยู่ด้วย ซึ่งหากปกติคนร้ายที่ถูกออกหมายจับในคดีอาญามักจะเกรงกลัวต่อกฎหมาย ไม่ใช่ท้าทายให้ตำรวจไปจับ แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ แต่บอกว่าไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้เสียหายมาก่อน ซึ่งตัวผู้ต้องหาหลบไปอยู่ชายแดน จ.สระแก้ว ตั้งแต่หลังก่อเหตุ ซึ่งทราบเพียงว่าเข้าไปเพียงเล่นพนัน แต่การไปกระทำความผิดอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากชายแดนเป็นเขตนอกพื้นที่นครบาล แต่มีการส่งข้อมูลให้พื้นที่แล้ว และขอขอบคุณชุดสืบสวน จ.สระแก้ว ที่บูรณาการร่วมกันจับกุม 

ทั้งนี้จะต้องไปตรวจสอบว่าระหว่างผู้ต้องหาหลบซ่อนตัว จ.สระแก้ว มีบุคคลใดให้การช่วยเหลือหรือไม่ นอกจากนี้หลังจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ทางนายแจ๊ส ชวนชื่น และภรรยาก็ได้โทรมาหาตนโดยตรง ว่า ไม่ใช่แค่อยากให้จับกุมตัวได้ แต่ตัวแจ๊สและภรรยา ทุกข์ใจ เนื่องจากผู้ต้องหาไลฟ์สด ข่มขู่ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ พร้อมกับจะมอบเงินรางวัลนำจับ แต่ตนเป็นตัวแทนสืบนครบาล ขอปฎิเสธว่าไม่รับเงินดังกล่าว (ผบก.สส.บช.น.) กล่าว.

 

#บู๊พี่แจง