นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ รุ่นที่ 2   กลุ่มเป้าหมายจากอำเภอนาโยง และอำเภอย่านตาขาว  ณ ห้องภัชรัตน์ โรงแรมวัฒนาพาร์ค อำเภอเมืองตรัง  จังหวัดตรัง

ทั้งนี้   สำนักงานสถิติจังหวัดตรัง  จัดการอบรมโครงการส่งเสริมความรู้เท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับพื้นที่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ดำเนินการจัดอบรมจำนวน 3 รุ่น โดยรุ่นที่ 2 เป็นกลุ่มเป้าหมายจากอำเภอนาโยง และอำเภอย่านตาขาว 

สำหรับการอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้และมีความสามารถในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาด เป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ (A Good Digital Citizen) มีการบริหารจัดการ กำกับตนเองได้รวมถึงรู้เท่าทันและสามารถปกป้องตนเองจากความเสี่ยงต่างๆที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งเคารพสิทธิตนเองและผู้อื่น มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้ประชาชนสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตโดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในระดับพื้นที่ และเป็นการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังและเตือนภัยออนไลน์ในระดับหมู่บ้าน