เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งการให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล รอง.ผกก.สอบสวน.สน.บางซื่อ นำกำลังเข้าจับกุมตัวนาย ธีรยุทธ อายุ 35 ปี ชาวจ.นครปฐม พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์) ขนาด.380 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 มม. จำนวน 28 นัด, กระสุนปืน ขนาด .38 มม.  จำนวน 4 นัด, กระสุนปืน ขนาด .9 มม.จำนวน 1 นัด และแม็กกาซีน จำนวน  2 อัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ฯ (จตุจักร) ว่าพบนายธีรยุทธ ผู้ต้องหา เดินเข้าผ่านเครื่องสแกนโลหะ และพบสิ่งของลักษณะคล้ายอาวุธปืนอยู่ภายในกระเป๋าสัมภาระ ของนายธีรยุทธ ฯ ที่นำมา ซึ่งได้ควบคุมตัวไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืน พร้อมกระสุนของกลางดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาลที่บรรจุอยู่ในถุงผ้าแบบมีหูหิ้วสีม่วง
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธีรยุทธ ให้การว่าของกลางดังกล่าวได้รับมาจากเพื่อนชื่อ นายอนิรุจ ที่นำมาฝากไว้แล้วเดินผ่านเครื่องสแกนก่อนจะเดินหลบไป เมื่อตนเองเดินผ่านเครื่องเกิดร้อง และถูกจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืน(ปืนไทยประดิษฐ์)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามทางเจ้าที่ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่จะรับฝากของจากบุคคลอื่น เพื่อเดินทางขึ้นรถโดยสารภายในขนส่ง ซึ่งไม่ทราบว่าภายในใส่อะไรมาบ้าง และหากเป็นสิ่งผิดกฏหมายก็อาจจะตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี