สืบนครบาล รวบลุงข้างบ้านหื่น หลอกล่วงละเมิดผู้เสียหายที่บกพร่องทางจิต อ้างแค่ใช้มือจับหน้าอก เพราะสนิทกันเท่านั้น 

ตำรวจสืบนครบาล สนธิกำลังตำรวจสืบสวน สน.พระขโนง ร่วฃมกันเข้าจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี ที่หน้าบ้านพักย่านพระโขนง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 17.30 น.วานนี้ (20 มิ.ย.) หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเรา โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถไม่ขัดขืนได้ อันเป็นการกระทำต่อหน้าธารกำนัล และเป็นการกระทำแก่บุคคลอันเนื่องมาจากเป็นผู้มีจิตบกพร่อง / กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี / พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้บกพร่องทางจิต ถูกอนาจารด้วยการจับหน้าอก ขณะที่ผู้เสียหายเดินออกจากบ้านไปซื้อของ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายเอ เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบ้านพักของผู้เสียหาย ภายหลังพี่สาวของผู้เสียหายทราบเรื่อง จึงไปแจ้งความที่ สน.พระโขนง ก่อนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้น นายเอ ให้การรับสารภาพว่า รู้จัก และสนิทกับผู้เสียหายมานาน เนื่องจากพักอาศัยอยู่ใกล้กัน อ้างว่าไม่ทราบว่าผู้เสียหายมีความบกพร่องทางจิต โดยยอมรับว่าวันที่เกิดเหตุ ได้ใช้มือจับที่หน้าอกผู้เสียหายจริง เพราะสนิทกัน แต่ไม่ได้ล่วงละเมิดผู้เสียหายแต่อย่างใด ซึ่งทางตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อ เพราะค้านกับพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.พระโขนง ดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นกับผู้เสียหายที่เป็นผู้อ่อนแอทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ป้องกันตนเองไม่ได้ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้กับพฤติการณ์ดังกล่าว และเป็นอันตรายต่อสังคม แต่ก่อนเรามักจะเข้าใจว่าเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศ มักจะต้องเกิดขึ้นในที่เปลี่ยว เวลากลางคืนเท่านั้น แต่ยังมีความเป็นจริงอีกส่วน ที่เหยื่อมักจะถูกกระทำโดยบุคคลที่รู้จัก หรือคุ้นเคย เพราะบุคคลเหล่านี้มักจะใช้โอกาสนี้เข้าใกล้เหยื่อ เพื่อล่วงละเมิดทางเพศ ดังนั้นผู้ปกครองควรใส่ใจ และคอยดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เรื่องอันเลวร้ายนี้เกิดขึ้นในครอบครัวของตนเอง