คุก 8 ปี นศ.ชายไทย แชร์-ขายสื่อลามกเด็ก ผ่านกลุ่มไลน์ ชดใช้สินไหมกว่า 5 แสน พร้อมดอกเบี้ยย้อนหลัง

วันที่  21 มิ.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2566 คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ OUR RESCUE ได้ตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 37/2566 กรณี ชายไทยอายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี  พฤติการณ์โฆษณาขายสื่อลามกอนาจารเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี ในแพลตฟอร์มไลน์ ณ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งพบหลักฐานเป็นไฟล์ภาพลามกอนาจารเด็กเป็นจำนวนมาก
          
ต่อมา พนักงานอัยการได้สั่งฟ้องผู้ต้องหา ในความผิดฐาน ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1 มาตรา 287/2 พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550(และที่แก้ไขเพิ่มเติม) มาตรา 14 (4) (5) โฆษณาเชิญชวนให้สมัครเข้ากลุ่มไลน์เพื่อดูสื่อลามกอนาจาร และแสวงหาประโยชน์จากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก
      
ส่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้พิพากษาจำคุกจำเลย 8 ปี เนื่องจากจำเลยรับสารภาพลดโทษให้เหลือจำคุก 4 ปี และให้จำเลย ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียหายจำนวน 5 ราย รวมเป็นเงินกว่า ห้าแสนบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละห้าต่อปีนับแต่วันฟ้อง
          
กรมสอบสวนคดีพิเศษขอแจ้งให้ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อการแชร์ภาพลามกอนาจาร สามารถแจ้งข้อมูลไปยังส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้อมูลของท่านจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับ สายด่วน 1202 (ฟรีทั่วประเทศ) หรือ www.dsi.go.th