กองกำกับการ 4 ร่วมมือบริษัทฯ เข้าจับกุมแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังขายสินค้าต่ำเกินราคา ยันดำเนินคดีทุกรายให้ถึงที่สุด

วันที่ 21 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัดร่วมกับ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบเนื่องมาจาก บริษัทฯ ได้ตรวจพบการจำหน่ายสินค้า ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง โดยผู้จำหน่ายสินค้ารายดังกล่าวนั้น ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย ของทางบริษัทฯ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมการจำหน่ายสินค้าในราคาต่ำ เกินจริงซึ่งถือเป็น สิ่งผิดปกติเป็นเหตุให้ทางบริษัทได้รับการร้องเรียน จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบริษัทถึงความผิดปกติในกรณีดังกล่าวนี้

นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหารของบริษัทไอคอนกรุ๊ป จึงได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค จากการตรวจสอบรายการสินค้าที่สั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว พบสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพและสินค้าที่อาจเข้าข่ายเป็นสินค้าปลอมหลายรายการ บริษัทฯ จึงได้รวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 บก.ปคบ.จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายค้นต่อศาลและทำการเข้าตรวจค้น จับกุม ในวันที่ 26 ม.ค.2567 กองกำกับการ 4บก.ปคบ.ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 13 นาย เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายสินค้าปลอมตามหมายค้นของศาล จากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว พบสินค้าเลียนแบบเหมือนคล้าย สินค้าของบริษัทฯหลายรายการ รวมจำนวน 40 ลัง มูลค่าความเสียหาย รวมกว่า 1,000,000 บาท

อย่างไรก็ตามบริษัทจะยังคงไม่หยุดการตรวจสอบ ดูแล และจะดำเนินคดีตามกฎหมายแก่ผู้ที่กระทำความผิดทุกรายอย่างถึงที่สุด เพื่อรักษาไว้ซึ่งคุณภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบสูงสุดของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปที่พึงมีต่อผู้บริโภค เสมอมา