วันที่ 21 มิ.ย. ภายใต้การอำนวนการของ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า สวป.ฯ รรท.รองผกก ป.สน.สายไหม พ.ต.ท.วุฒิชัย บุญยู้ สวป.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.สายไหม ร่วมกันจับกุม เยาวชนพกอาวุธตระเวนขี่รถจักรยานยนต์กลางดึก 4 ราย ประกอบด้วยนายปาณัสม์ หรือไผ่ อายุ 16 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืน (คิงคอบบร้า) เอ็ม73 ขนาด .22 แม็กนั่ม จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .22 แม็กนั่ม  จำนวน 2 นัด กระสุนปืน ขนาด .38  จำนวน 1 นัด นายรพีพัฒน์ หรือเอก อายุ 17  ปี

พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38  จำนวน 1 นัด นายอนุชิต หรือพีม อายุ 17 ปี พร้อมของกลาง อาวุธมีดปลายแหลมยาว 12 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม และนายณัฐพล หรือปิง อายุ 17  ปี พร้อมของกลาง เหล็กขุดชาร์ป  ยาว 11 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ใกล้แยกจตุโชติ แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 23.30 น. ( 20 มิ.ย. ) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ได้มีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายปราบปราม ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันอาชญากรรมหรือป้องกันคนร้ายก่อเหตุเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินช่วงเทศกาลแข่งขันฟุตบอลยูโร

โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบโดยใช้รถจักรยานยนตสายตรวจ 4 คัน รถยนต์สายตรวจ 1 คัน ตามยุทธวิธี และขณะออกตรวจมาถึงบริเวณแยกวัดออเงิน ถ.สุขาภิบาล 5 พบวัยรุ่นขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน 5 คน ซึ่งสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ขับรถติดตาม เพื่อเรียกทำการตรวจค้น

แต่รถทั้ง 2 คัน กลับเร่งเครื่องหลบหนีมุ่งหน้าแยกจตุโชติ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งวิทยุให้รถสายตรวจที่อยู่ด้านหน้าสกัดจับกุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นพบของกลางข้างต้นที่ทั้ง 4 คนพกติดตัวไว้จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดให้การตรงกันว่า พวกตนเรียนอยู่วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี  และเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับคู่อริบ่อยครั้ง จึงไปซื้ออาวุธปืน และกระสุน มาจากกลุ่มในแอพพลิเคชั่นไลน์ ในราคา 2000 -7000 บาท แล้วนำมาพกติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายปาณัสม์ หรือไผ่ และ นายรพีพัฒน์ หรือเอก มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (อาวุธปืนไม่มีทะเบียน) และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ 

ส่วนนายอนุชิต หรือพีม และ นายณัฐพล หรือปิง ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “พกพาอาวุธ(เหล็กขุดชาร์ป )ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป