กลายเป็นดราม่าร้อน หลังแรปเปอร์ดังเจ้าของเพลง “ทน” ที่มียอดวิวสูงถึง 420 ล้าน ได้ขึ้น Global Billboard ถูกต้นสังกัดเดิมฟ้องร้องฐานผิดสัญญา เรียกค่าเสียหายสูงถึง 14 ล้านบาท ที่ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

คดีความของแรปเปอร์วัยโจ๋ “สไปรท์” ได้รับการเปิดเผยจาก “ทนายเจมส์” นิติธร แก้วโต โพสต์เฟซบุ๊ก สงสารจับใจเลยครับ น้องสไปรท์ นักร้องยอดกตัญญูโดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย 14,000,000 บาท ได้รับหมายเรียกทั้งครอบครัวถ้วนหน้า 3 คน พ่อแม่ลูก ฉ่ำเลย

โดยตามคำฟ้องอ้างว่า “สไปรท์”ทำผิดสัญญาว่าจ้างศิลปิน ทั้งที่ ฝ่ายพ่อของ “สไปรท์” ขอยกเลิกสัญญาไปแล้ว ก่อนจะผลักดันตัวเองให้มีชื่อเสียงระดับโลก

“คดีนี้ น่าจะเป็นคดีแรกที่ผมเคยเห็นศิลปิน ถูกต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย ด้วยทุนทรัพย์สูงมากขนาดนี้”ทนายเจมส์ ระบุ

โดยขึ้นศาลนัดแรก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมามีการไกล่เกลี่ยกัน ต้นสังกัดลดค่าปรับ 50%จาก 14 ล้าน เหลือ 7 ล้านบาท  โดยทนายเจมส์ได้ปรึกษาพ่อแม่ของ “สไปรท์”แล้ว ยังสำนึกในบุญคุณของค่ายเมที่ให้โอกาส แต่ยังรู้สึกว่าจำนวนเงินยังไม่เป็นธรรม

ขณะที่ “สไปรท์”โพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ บอก ทั้งชีวิตนี้ไม่เคยเอาเปรียบใคร สร้างความเดือดร้อนอะไรให้ใครเลย แม่กับพ่อเครียด ตนก็เครียด แต่ว่าทุกอย่างจะผ่านไป

สำหรับ “สไปรท์” หรือชื่อจริงศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ เกิดวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2548 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เติบโตมาในครอบครัวที่ขยันทำมาหากิน พ่อ-แม่ทำงานประจำ แต่ก็ยังหารายได้เสริมด้วยการขายของที่ตลาดนัด และงานเทศกาลต่างๆ จนได้รับเสียงชื่นชมเป็นแรปเปอร์สู้ชีวิต ยอดกตัญญู

เริ่มต้นเส้นทางศิลปินด้วยการเข้าแข่งขันรายการ “Show me the money Thailand ซีซั่น 2” คว้าตำแหน่ง “รองแชมป์”  

ก่อนจะเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จากการทำเพลง “ทน” ที่ฟีเจอริ่งกับ “GUYGEEGEE” สร้างตำนานบทใหม่ให้กับเพลงไทย หลังทะยานขึ้นบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่าง Billboard Global ในอันดับที่ 89 ในปี 2564 และมียอดวิวสูงถึง 420 ล้านวิวในปัจจุบันก่อนย้ายไปสังกัดค่าย HYPE TRAIN และมีเพลงฮิตอีกมาก เช่น  “เดียวดาย” , “ปิก้า ปิก้า” , “บังอร” , “ไอต้าว” , “ดาวดึงส์” , “ปิ้ว ปิ้ว” ฯลฯ