เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลังว่า เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.ได้พูดคุยเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจว่า ได้มีการปรึกษาปัญหาเรื่องตลาดหลักทรัพย์ และเรื่องอะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งเข้าใจว่าในวัน 24 หรือ 25 มิ.ย.จะมีการแถลงใหญ่ถึงมาตรการระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว 

 

เมื่อถามว่า จะแถลงเป็นไทม์ไลน์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวคอยฟังดีกว่า ตนไม่อยากไปก้าวล่วงตรงนั้น แต่เรามีการคุยกันเยอะ 

 

เมื่อถามต่อว่า นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการปรับกรอบเงินเฟ้อ รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร นายกฯ ตอบว่า ก็ต้องพูดคุยกันต่อไป เป็นหน้าที่ของนายพิชัย 

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่รัฐบาลยังเห็นการปรับกรอบเงินเฟ้อ เป็นแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจใช่หรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายแนวทางที่เราสามารถพูดคุยกันได้ ท่านคุยกับสื่อต่างประเทศอย่างเดียวเลยหรือ ไม่คุยกับสื่อไทยเลยหรือ ก่อนจะหันมายิ้มกับผู้สื่อข่าว 

 

เมื่อถามต่อว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมระดมพลผู้ประกอบการรถบรรทุกจัดคาราวานเพื่อนขบวนรถบรรทุกทุกภูมิภาค เข้ากทม.ในวันที่ 3 ก.ค. หลังจากที่ยื่นหนังสือถึงนายกฯ แล้วไม่ได้รับการตอบรับ ตรงนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือและตรึงราคาน้ำมันดีเซลอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวต้องไปพูดคุยกับกระทรวงพลังงานก่อน