บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน คึกคักอย่างถึงที่สุด โดยเฉพาะผู้สมัครแต่ละคนต่างใช้กลยุทธ์หาเสียงในรูปแบบต่างๆเพื่ออ้อนขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ต่างแจกแผ่นพับใบปลิว แนะนำตัว เดินหาเสียงตั้งแต่เช้ายันค่ำพร้อมกับปักป้ายหาเสียงทั้งจังหวัด หวังจะได้คะแนนจากประชาชน นำไปสู่ชัยชนะของการนั่งเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี

การเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ในครั้งนี้ ที่มีผู้สมัครจำนวน 4 คน  ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายชาญ พวงเพชร์ เบอร์ 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย เบอร์ 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ เบอร์ 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม ซึ่งคอการเมืองต่างก็จับตาไปที่คู่แข่งสำคัญระหว่าง ลุงชาญใจดี นายชาญ พวงเพชร์ ผู้สมัครเบอร์ 1 และ บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 3 ซึ่งทั้งคู่มีดีกรีเป็นอดีตนายกอบจ.ปทุมธานี เหมือนกัน

เรียกว่า เต็งหนึ่งตอนนี้ คอการเมืองส่วนใหญ่ก็ยกให้ ลุงชาญใจดี นายชาญ พวงเพชร์ ผู้สมัครเบอร์ 1 อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี 3 สมัย ที่มีกำลังหลักซึ่งเป็นนักการเมืองระดับชาติและนักการเมืองท้องถิ่นทุกพื้นที่ รวมถึงพรรคเพื่อไทยเป็นกำลังรบหลักที่สนับสนุนนายชาญ ในการคว้าชัยชนะในการสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานีในครั้งนี้ ตั้งแต่สมัครรับเลือกตั้งนายชาญฯ ลงพื้นที่หาเสียงทุกวันในทุกๆพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี เดินเคาะประตูบ้านพี่น้องประชาชน นำเสนอนโยบาย ขอคะแนนเสียงจากชาวบ้านให้ช่วยกันเดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตนเองเบอร์ 1กันให้เยอะ ๆ ในวันที่ 30 มิ.ย. ที่จะถึงนี้  โดยมีชาวบ้านออกมาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

เดินหน้าชูธงเรื่องโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ สาธารณูปโภค การศึกษา สาธารณสุข เรื่องไฟฟ้าสาธารณะให้แสงสว่างยังไม่ทั่วถึง ปัญหาการจราจร ปัญหาการระบายน้ำและน้ำท่วมขัง การสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในจังหวัดปทุมธานี ถนนลูกรังต้องไม่มี ถนนดีๆต้องไม่มีลูกรัง น้ำประปาทันใจ ได้ใช้ทุกคน ส่งเสริมการสร้างสวนสาธารณะทุกอำเภอเพื่อลดมลพิษทางอากาศอากาศ สนับสนุนส่งเสริมให้มีศูนย์ฟอกไตในทุกอำเภอ ปัญหาเหล่านี้ต้องเข้ามาแก้ไขและทำเพิ่มเติมโดยเร่งด่วน เรามีความพร้อมในทุกๆเรื่องโดยเฉพาะของนโยบายและความตั้งใจ เรามีความตั้งใจชัดเจน ว่าเรามาเพื่อพัฒนาจังหวัดปทุมธานี ให้ดีขึ้นไม่ได้มาเพื่อหาผลประโยชน์

​​​​​​

นายชาญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองและทีมงานพัฒนางานในอำนาจหน้าที่ของ อบจ.ให้กับชาวปทุมฯ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา สาธารณูปโภค การแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในสายตาประชาชนทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งครั้งนี้เรามีนโยบายด้านการทำงานหลายด้านที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์โดยตรง เรารับฟังปัญหาจากประชาชนทุกพื้นที่ เพื่อนำไปแก้ไขให้ตรงจุด เพื่อเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของประชาชน ที่ผ่านมา ช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา ปทุมธานี ของเรามีการพัฒนาไม่ดีเท่าที่ควรในการเจริญเติบโต ทางด้านเศรษฐกิจและสังคม จากการลงพื้นที่ฟังเสียงจากพี่น้องประชาชน มั่นใจว่าในการเลือกตั้งในครั้งนี้ตนเองจะคว้าชัยชนะมาครอบครองได้อย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 3 ที่ลาออกมาจากนายก อบจ.ปทุมธานี ด้วยเหตุผลว่าหากยังอยู่ต่อจนครบวาระปกติวันที่ 19 ธ.ค.จะช่วยประชาชนไม่ได้ เพราะช่วง 6 เดือนก่อนเลือกตั้งต้องอยู่ในกติกา เบิกจ่ายไม่ได้และ บิ๊กแจ๊ส ต้องประสบปัญหาอย่างหนัก เมื่อกลุ่มการเมืองท้องถิ่นคนที่เคยสนับสนุน บิ๊กแจ๊ส กลับมาสนับสนุนนายชาญ พวงเพ็ชร์ แทน โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ชูนโยบายและผลงานต่างๆตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่าที่ดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี  ระบุถึงผลงานประกอบด้วย จัดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดำเนินการสร้างศูนย์การแพทย์ 3 แห่ง (คลองหลวง บ้านฉาง บางขะแยง) , ขุดลอกคูคลองกำจัดผักตบชวา กำลังดำเนินการสร้างศูนย์พักพิงสุนัข-แมวจรจัด , สนับสนุนโรงเรียน วัด มัสยิด กีฬาทั่วจังหวัด , ถนน สะพาน ไฟทาง ทั่วจังหวัด และชูนโยบายปทุมธานีที่ต้องไปต่อ เพื่อเรียกคะแนนพี่น้องประชาชน

ปทุมธานี ถือเป็นอีกสนามการเลือกตั้งท้องถิ่นในภาคกลางปริมณฑลที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองตลาด เมืองการศึกษาและเมืองอุตสาหกรรม ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี สนุกตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน ถือเป็นศึกช้างชนช้างที่น่าจับตามองแบบไม่กระพริบตากันเลยทีเดียว เป็นมวยถูกคู่ถูกเวลา และปลายปากกาของพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าที่ผ่านมา ใครทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี แบบเป็นรูปธรรมที่สุด ก็จะคว้าตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ไปครอง

โดยศึกเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นที่จับตากันว่า"ลุงชาญใจดี" เบอร์ 1 จะทวงแชมป์คืนจาก"บิ๊กแจ๊ส" เบอร์ 3 ได้หรือไม่  30 มิ.ย.นี้มีคำตอบ