"กวิน อินเตอร์เทรด" มั่นใจเศรษฐกิจไทย เตรียมจัดใหญ่ 4 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ

ตอบรับนโยบายกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทยครึ่งปีหลัง หนุนรายได้ธุรกิจและบริการที่เกี่ยวเนื่องเติบโต กวิน อินเตอร์เทรด เดินหน้าเตรียมจัด 4 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ประกอบด้วยงานแสดงธุรกิจเฟรนไซส์ ค้าปลีก อาหาร-เครื่องดื่ม โรงแรม ผับและบาร์ ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ดึงผู้ประกอบการ 330 บริษัทชั้นนำ จาก 10 ประเทศจัดแสดงสินค้ารวม 630 บูธบนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. ของฮอลล์ 101-104 ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม นี้ พร้อมกิจกรรมพิเศษกว่า 100 รายการ คาดผู้เข้าชมงานราว 25,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก ก่อให้เกิดเงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดท่องเที่ยวไทยแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2567 มีความคึกคัก ด้วยภาครัฐวางนโยบายกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทยทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศ เพื่อรองรับกับตลาดท่องเที่ยวที่จะขยายตัว ทางบริษัทฯ จึงร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ หน่วยงาน องค์กร เตรียมจัด 4 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ประกอบด้วย Thailand Franchise & Business Opportunity (TFBO), Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2024), ASEAN RETAIL 2024,และ Pub & Bar Asia 2024 

ทั้งนี้ถือเป็นการจัดงานที่ครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนบริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร ภายในงานรวบรวมสินค้ามากกว่า 10,000 รายการจากทั่วโลกให้กลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการได้เข้ามาเจรจาเลือกซื้อสินค้าจากผู้แสดงจาก 10 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจเฟรนไซส์ ค้าปลีก อาหาร-เครื่องดื่ม โรงแรมที่พัก ผับและบาร์ ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจได้ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้แสดงสินค้าโดยตรง ในโซน Business Matching ตลอด 4 วันของงาน

โดยงานครั้งนี้ได้รับความสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและสมาคมภาคเอกชนรวมเกือบ 20 แห่ง อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สถาบันอาหาร สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และไลเซนส์ สมาคมเดอะเชฟ สมาคมธุรกิจร้านอาหาร ศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีเพื่อการตลาดให้ผู้ประกอบการไทย หอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน สมาคมนักบริหารงานอาหารและเครื่องดื่ม บางแก้วอะคาเดมี่ และ ASSOCIATION OF CHAIN AND FRANCHISE PROMOTION, TAIWAN (ACFPT) เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดของทั้ง 4 งานแสดงสินค้า เริ่มด้วยงาน Thailand Franchise & Business Opportunity (TFBO) งานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติและโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุด และมีประสิทธิภาพสูงสุดในประเทศไทย จัดมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 ภายในงานจะได้พบกับแฟรนไชส์แบรนด์ชั้นนำน่าลงทุนกว่า 150 แบรนด์ จากผู้แสดง 7 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และไทย ครอบคลุม 10 ประเภทธุรกิจ เช่น อาหารและเบเกอร์รี่ กาแฟและชานมไข่มุก บริการสะดวกซัก ร้านค้า การศึกษา และเครื่องหยอดเหรียญ  เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนาและอบรมการเลือกลงทุนแฟรนไชส์ โดยผู้เชี่ยวชาญและเจ้าของแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ ที่จะมาแชร์กลยุทธ์การลงทุนที่ได้ผลจริง เป็นต้น

ต่อด้วยงาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2024) งานแสดงเกี่ยวกับอุปกรณ์ เครื่องใช้ วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและ Food Service ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 รวบรวมสินค้ากว่า 7,000 รายการจากทั่วโลก พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การสาธิตเมนูอาหารและเบเกอรี่แปลกและใหม่ พร้อมแจกสูตรเพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจต่อไป การประกวดสิ่งประดิษฐ์เชิงอนุรักษ์จากวัสดุเหลือใช้ในธุรกิจโรงแรม (Hospitality Innovation & Sustainability Product ContestGuest Room Styling Competition) การแข่งขันการตกแต่งห้องพักโรงแรม (Hospitality Innovation & Sustainability Product Contest) ยังมีกิจกรรมสัมมนากว่า 10 หัวข้อน่าสนใจของคนโรงแรมและภัตตาคาร โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการมาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เพื่อยกระดับฝีมือและพัฒนาขีดความสามรถ เป็นต้น

นายกวิน กล่าวเพิ่มเติมถึงงานที่ 3 คือ ASEAN Retail 2024 เป็นงานแสดงสินค้าบริการครบวงจรเพื่อธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ถือเป็นงานเดียวในประเทศที่รวมเทคโนโลยีนานาชาติสำหรับธุรกิจค้าปลีก ซุปเปอร์มาร์เก็ต Modern trade ศูนย์การค้า และธุรกิจ Ecommerce ครบครันและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยประเภทสินค้าประกอบด้วย นวัตกรรมใหม่ เทคโนโลยีค้าปลีก อุปกรณ์ตกแต่งร้าน อีคอมเมิร์ซ พร้อมสัมมนาและสาธิตการไลฟ์สดกับผู้เชี่ยวชาญในแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ amazon, Alibaba, Line เป็นในโซน E-Commerce และกิจกรรมไฮไลต์ในโซน RetailTech REVOLUTION พบกับเทคโนโลยีล้ำสมัยและที่จะช่วยยกระดับธุรกิจให้เป็นร้านค้าแห่งอนาคต ทั้งระบบ Self-checkout, Smart Mirror, และ AI photo มาให้ได้ทดลองใช้ฟรี 

งานที่ 4 คือ PUB & BAR ASIA 2024 งานแสดงสินค้านานาชาติงานแรกและงานเดียวของประเทศไทย สำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านไฟน์ไดนิ่ง ผับ บาร์และสถานบันเทิงโดยเฉพาะ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 งานนี้เป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเครื่องดื่ม เครื่องมือ วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมพบปะซัพพลายเออร์รายใหม่ และอัปเดตเทรนด์หรือสูตรเครื่องดื่มใหม่ๆ ภายในงาน และยังมีกิจกรรมไฮไลต์ เช่น Sip Square เคาเตอร์บาร์เสมือนจริงที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองเครื่องดื่มชนิดต่างๆ โดยบาร์เทนเดอร์ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ SavorSphere โซนเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่จากทั้งไทยและประเทศญี่ปุ่นที่ไม่เคยจำหน่ายในประเทศไทย มาให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองชิม และหาตัวแทนจำหน่าย พร้อมลองคราฟท์เบียร์สูตรเฉพาะ และการอัปเดตรสชาติไวน์ใหม่ๆ ที่นำเข้ามาโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับร้านอาหาร/ ผับ /บาร์ และสถานบันเทิงทุกระดับ นอกจากนี้ ยังมีมุม BrewHub Creations เวทีสัมมนาและเวิร์กช็อป เพื่ออัปเดตความรู้กับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ที่จะช่วยสร้างมาตรฐาน พร้อมทั้งยกระดับแบรนด์ ด้วยหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ 

“คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานรวมกว่า 25,000 คน จากราว 50 ประเทศเดินทางมาที่งานเพื่อดูสินค้าเทคโนโลยีใหม่ พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมและฟังเสวนาต่างๆ กว่า 100 หัวข้อ อีกทั้งเป็นโอกาสที่ได้พบปะเพื่อนๆ ในอุตสาหกรรมอีกด้วย เชื่อมั่นว่าการจัด 4 งานใหญ่พร้อมกันนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการและผู้บริหารที่สามารถมาเดินดูงานใดงานหนึ่งและยังสามารถไปชมอีก 3 แสดงที่จัดพร้อมๆ กันและสามารถต่อยอดธุรกิจได้ในคราวเดียวกัน อีกทั้งประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก” นายกวิน กล่าวสรุป

อย่างไรก็ตามทั้ง 4 งานแสดงสินค้านี้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ หน่วยงาน องค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน  รวมถึงนักวิชาการ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมงานฟรี โดยสามารถเข้าชมข้อมูลงานเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้ผ่านทางเฟซบุ๊ก TRAFS Exhibition, Thailand Franchise Show, ASEAN Retail Pub & Bar Asia