วันที่ 21 มิ.ย. 67ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งประชาชนคาดหวังว่าจะมีบทลงโทษ โดยนายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวขอดูคำสั่งก่อนที่สามารถออกไปสู่สาธารณะชนได้ว่ามีลักษณะอย่างไร ตนขออ่านผลสอบดูก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วขณะนั้นเลย 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ภาพลักษณ์ของวงการตำรวจมีแต่ทางลบ จะล้างทำความสะอาดบ้านอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ปัญหาในองค์กรมีมานานแล้ว มีมาหลายสิบปีแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ตนเข้ามา ก็พยายามสะสาง และพยายามบริหารจัดการในหลายๆเรื่องอยู่ เรื่องที่มีปัญหาเบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ทะเลาะกัน เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีการจัดการ โดยตั้งคณะกรรมการอิสระ ขึ้นมาตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ววันนี้ก็มาเกือบถึงจะจบแล้วว่า ต้องทำอะไรบ้าง ก็ขอให้คอยอีกนิดนึงให้ผลมันออกมา แล้วค่อยมาพูดคุยกันใหม่ดีไหม เรื่องปัญหาเราทราบดีอยู่แล้ว เราไม่ได้ละทิ้ง ไม่ได้ละเลยปล่อยปละ 

เมื่อถามว่า จะเรียกศรัทธาคืนกลับมาได้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ผมว่าก็คงต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ท่าน แต่เรามีกระบวนการอยู่แล้วตามกฎหมายที่ต้องทำ ไม่ใช่ว่าเป็นนายกฯ แล้วทำได้ทุกอย่าง ก็ต้องให้เกียรติกับทางคู่กรณี หรือคนที่ถูกกล่าวโทษ ต้องมีการให้ความเป็นธรรมกับเขา มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาให้ถูกต้อง แน่นอนว่าถ้าพบว่ามีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด" นายกฯ กล่าว