เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 21 มิ.ย. 67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่เยอะจนถูกข้อครหาว่าได้แต่ปริมาณไม่ได้คุณภาพว่า จากการที่ตนลงหลายพื้นที่จะใช้เวลาวันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ฉะนั้นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเชื่อว่าไม่ได้เสียเวลาตรงนี้ ตนไปต่างประเทศบ่อยก็ว่า ไปต่างจังหวัดดูแลปัญหาพี่น้องประชาชนก็ว่า อย่างกรณีที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งต่อไปที่จังหวัดนครราชสีมา ตนถือโอกาสเดินทางไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. และต่อเนื่องไปวันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร ทัวร์ตั้งแต่อีสานไล่ลงมา เพราะถ้าเราไม่ลงก็ไม่ทราบปัญหาจริงๆ 

“ตรงนี้ก็คงเป็นเรื่องการเมืองมากกว่ามั้ง ผมไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่ต้องทำก็ทำไป ” นายเศรษฐากล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงค่อนแคะเหล่านี้ เป็นที่น่ารำคาญของนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า ก็บอกตรงๆ รำคาญบ้างเป็นธรรมดา แต่ตนแน่วแน่ในหลักของการทำงานอยู่แล้ว ตนก็คนๆหนึ่งเหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก 

เมื่อถามว่า ไปสอดคล้องกับผลโพลที่พบว่าการลงพื้นที่ไม่มีคุณภาพ นายกฯ กล่าวว่า ตรงนี้ก็มีสาระเหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่ทุกอย่างเป็นเรื่องที่น่ารำคาญหรือรกหูอย่างเดียว เราก็ต้องมานั่งดู  อย่างเช่น มีเสียงออกมาว่าลงพื้นที่ถี่ไปไม่ลึกพอ อาจจะลงจังหวัดหนึ่งหลายจุดเกินไป ซึ่งในพรรคเพื่อไทยมีการคุยกันว่า ตนควรจะลงในระยะเวลาเท่าเดิม แต่จำนวนอาจจะเหลือจาก 4 จุดเหลือ 2 จุด เพื่อที่จะลงลึกพูดคุยปัญหาได้เยอะ ซึ่งตรงนี้ตนรับฟัง ไม่ใช่ทุกเรื่องเป็นที่น่ารำคาญหรือไม่รับฟัง