ดอนเมืองโทลล์เวย์ ขึ้นค่าทางด่วน 5-10 บาท จ่ายสูงสุด 170 บาท เริ่มเก็บราคาใหม่ 22 ธ.ค.นี้ 

จากกรณีบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทางด่วนยกระดับอุตราภิมุข (ทางด่วนโทลล์เวย์) ประกาศการปรับราคาค่าผ่านทางด่วนใหม่สำหรับรอบระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า ช่วงดอนเมือง-อนุสรณ์สถาน ปรับขึ้น 5 บาท (เฉลี่ย 1 บาทต่อปี) ช่วงดินแดง-ดอนเมือง ปรับขึ้น 10 บาท (เฉลี่ย 2 บาทต่อปี) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2567 ถึง 21 ธันวาคม 2572ด่านขาออก (การจราจรที่ไปทางทิศเหนือ) 
ช่วงดินแดง-ดอนเมือง 
รถ 4 ล้อ ปรับจาก 80 บาท เป็น 90 บาท (+10 บาท) รถมากกว่า 4 ล้อ ปรับจาก 110 บาท เป็น 120 บาท (+10 บาท)
ช่วงดอนเมือง-อนุสรณ์สถาน รถ 4 ล้อ ปรับจาก 35 บาท เป็น 40 บาท (+5 บาท) รถมากกว่า 4 ล้อ ปรับจาก 45 บาท เป็น 50 บาท (+5 บาท)

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวทางทีมงานได้ลงพื้นที่ไปสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมีการเตรียมปรับแผนในการเดินทางอย่างไรบ้าง

โดยนาย ไอยรา  อากาศวิภาต กล่าวว่า ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ใช้เส้นทางเดินรถในกรุงเทพมหานครแทบทุกวัน แต่ว่าในกรณีของด่วน.. โดยส่วนตัวแล้วตนเองจะไม่ค่อยได้ใช้เนื่องจากราคาค่อนข้างจะแพง และหากจะมีการขึ้นราคาอีกผมว่าไม่น่าใช้บริการแล้ว 

ด้านนาย สมบัติ ทิพโชติ กล่าวว่า ผมในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ใช้บริการบนทางด่วน เห็นว่าในปัจจุบันยังไม่เหมาะที่จะขึ้นราคา ควรรอให้เศรษฐกิจบ้านเราฟื้นตัวก่อน ผมถือว่าราคาปัจจุบันก็ยังแพงอยู่ ซึ่งปกติก็ใช้บริการในการเดินทางอยู่บ่อยครั้ง