วันที่ 21 มิ.ย.2567 ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ  กล่าวว่า ในองค์กรตำรวจข่าวที่ร้ายก็มี ข่าวที่ดีก็มี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจฯ อยากฝากไปถึงกองบัญชาการสอบสวนกลางชื่นชมการทำงานของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในการติดตามจับกุมเรือน้ำมันเถื่อนที่ถูกขโมยไป ขอชื่นชม แต่ฝากว่าวงการน้ำมันเถื่อนยังมีผู้กระทำความผิดอีกหลายคน เพราะเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติ ถ้าเราไม่จริงจังในการปราปรามน้ำมันเถื่อน ประเทศชาติจะเสียหายมากกว่านี้ ดังนั้นติดตามให้ดียังมีตำรวจอีกหลายคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่ามีข้อมูลว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องระดับไหนบ้าง นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนฝากให้ไปตรวจสอบอักษรย่อ ส. ตอนนี้ไม่ทราบว่าตำแหน่งอยู่ที่จังหวัดสงขลา หรือจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ทราบว่าบ้านพักอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในอำเภอเมือง ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับน้ำมันเถื่อนอยู่เหมือนกัน ซึ่งเป็นคนละกรณีกับน้ำมันเถื่อนที่จับได้ตอนนี้ แต่มีความเชื่อมโยงกัน เมื่อวานได้ก็ได้รับรายงานมีเรือที่ต้องสงสัยที่จอดอยู่น่านน้ำในแม่น้ำปากพนัง มี 3 เรือ มีเรือชื่อเฟื่องฟ้า ว่าเรือนี้เกี่ยวข้องกับน้ำมันเถื่อนหรือไม่

เมื่อถามว่าคนที่เกี่ยวข้องเป็นคนระดับไหน นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีอิทธิพลขนาดไหน แต่รู้ว่ามีรองผู้กำกับ ส.เป็นคนเกี่ยวข้อง