วันที่ 21 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในช่วงสุดสัปดาห์ โดยวันที่ 22 มิ.ย. จะลงพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามการท่องเที่ยว

จากนั้นวันที่ 23 มิ.ย. นายกฯ จะเดินทางไปยังที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพื่อพูดคุยหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่อีอีซี ที่สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ขณะที่เวลา 14.00 น. นายกฯ พร้อมคณะ ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1  ที่บริเวณเขาพระตำหนัก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่ในช่วงเย็นเดินทางไปยัง ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อติดตามและเร่งรัดการสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ท่าเรือแหลมฉบัง  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานการลงพื้นที่ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 สืบเนื่องจากช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา นายกฯ เดินทางไปกรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี เยี่ยมชมสนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari ที่เมืองโบโลญญา พร้อมพบกับผู้บริหารสนาม โดยทางรัฐบาลต้องการจัดให้มีการแข่งขัน Formula1 ในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวจึงจะใช้ที่ดินบริเวณอู่ตะเภาในการสร้างสนามแข่งขันด้วย