วันที่  20 มิ.ย.67 ที่ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวตามโคงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง(S.T.C.) walking street พัทยา จว.ชลบุรี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ นทท. และการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วม พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 กก.2 บก.ทท.1 ,พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.สืบสวน บช.ทท.,พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.สทท.4 กก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ ผู้แทนเมืองพัทยา, นายเอกราช คันธโร   ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ,กงสุลกิตติมศักดิ์ต่างประเทศและผู้แทนกงสุลฯประจำเมืองพัทยา จว.ชลบุรี จำนวน 5 ประเทศ และผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน มีประเด็นในการประชุมดังนี้ 1.การบังคับใช้กฎหมายในการปราบปรามอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตามนโยบายนายกรัฐมนตรีและรมว.กก. โดยมีการจัดทำแผนรักษาความปลอดภัยอำนวย   ความสะดวกและให้บริการแก่นทท. ,ออกคำสั่งให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯในช่วงวันที่ 19-25 มิ.ย.67 2.การยกระดับศูนย์รับแจ้งเหตุ1155 และศูนย์Command Centerในการรับแจ้งเหตุ 3.การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้ปลอดภัยโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) จำนวน 33 แห่ง 4.การประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ สถานทูต และ ททท. เพื่อสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นแก่ นทท. 
  ​​​​​​​
ต่อมาเวลา 20.30 น. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีกำลังพลที่เข้าร่วมได้แก่ ตำรวจท่องเที่ยว, อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว, สภ.เมืองพัทยา ,ตม.จว.ชลบุรี ,ฝ่ายปกครอง คณะกรรมการชุมชน walking street และภาคีเครือข่าย หลังจากนั้นได้ร่วมตรวจเยี่ยมพบปะ นทท.,ตรวจเยี่ยมการ์ดสถานบริการและพนังงาน 7-11 ที่ได้รับการอบรมตามโครงการ(S.T.C.)  
พล.ต.ท.ศักย์ศิรา   กล่าวว่ากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสถานีตำรวจท่องเที่ยว ทั้ง 32 สถานี ได้จัดพิธีปล่อยแถวกำลังพลพร้อมกันทั่วประเทศ ​​​​​​​โดยมี พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. เป็นประธาน  เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ที่ส่งผลการทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 19-25 มิ.ย.67 ​​​​​​​และแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวและภาคีเครือข่ายร่วมบูรณาการในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ​​​​​​​