วันที่ 20 มิ.ย.67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.นภสินธุ์ ภูมี รอง ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.สืบพงศ์  กรุณา, พ.ต.ท.วชิระ ศุภพิสิฐกุล รอง ผกก.6 (สอบสวน) บก.ปคม. ​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปรีชา ศรีใส สว.กก.6 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ปคม ​ร่วมกันจับกุม นายธรงวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ​พร้อมด้วยของกลาง ​1.โพยพนันทายผลฟุตบอล จำนวน 10 ฉบับ ​2.ปากกาลูกลื่นสีชมพู จำนวน 1 อัน ​3.ตะกร้าสำหรับใส่โพยและปากกา จำนวน 1 ใบ ​4.เงินสด (ธนบัตรใบละหนึ่งร้อยบาท จำนวน 3 ใบ, ธนบัตรใบละห้าสิบบาท จำนวน 2 ใบ) รวมเป็นเงิน จำนวน 400 บาท ​โดยกล่าวหาว่า "ลักลอบเล่นการพนัน ทายฟุตบอลต่างประเทศ โดยเป็นเจ้ามือรับกินจ่าย" จับกุมได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า บ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา มีนายธรงวิทย์ ลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ จึงได้วางแผนเข้าจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขับรถไปจอดอยู่ที่ริมถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบมีบุคคลแปลกหน้าเดินเข้าออกบ้านดังกล่าวตลอดเวลา และเห็นนายธรงวิทย์ นั่งอยู่ที่โต๊ะกำลังนั่งจดอะไรบางอย่างอยู่บนโต๊ะ จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และแสดงบัตร ขอตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนพอใจแล้ว

ผลการตรวจค้นพบของกลางรายการที่ 1-4 วางอยู่ด้านหน้าของนายธรงวิทย์ โดยนายธรงวิทย์ ยอมรับว่า ได้ลักลอบเล่นการพนันให้ทายผลฟุตบอลต่างประเทศจริง ตนเองรับว่าเป็นฝ่ายเจ้ามือ (เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้) เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมาย และนำตัวมาจัดทำประวัติและบันทึกการจับกุมที่ กก.สส.6 บก.สส.จชต. ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.รามัน จ.ยะลาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา