วันที่ 20 มิ.ย.67 ร.ต.อ.จิรพนธ์ ทองสร้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลท่าใหม่ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบเหตุ มีชาวบ้านไปพบคนเสียชีวิตลอยอยู่ในสระน้ำ ภายในสวนผลไม้ ซอยน้ำตกน้ำถ้ำ พื้นที่ หมู่ 7 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำในสวนผลไม้ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ โดยมีความลึกจากขอบสระลงไปประมาณ 3 เมตร ต่อมาทางตำรวจได้ประสานกู้ภัยฯ ช่วยนำร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาจากสระน้ำเพื่อทำการตรวจสอบ ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุยังพบถุงตาข่ายวางอยู่บนฝั่ง และอวนดักปลาลอยอยู่ในสระ ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการชันสูตรเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุทิศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาว ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน

สอบสวนทางญาติทราบว่าปัจจุบัน นายสุทิศ ทำงานรับจ้างทำสวน เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา จากนั้นได้หายตัวไป จนรุ่งเช้าก็ยังไม่กลับบ้านจึงพากันออกตามหา โดยได้เดินมาดูที่สระน้ำในสวน เนื่องจากนายสุทิศ มักชอบมาหาปลาประจำ ก็มาพบว่าเสียชีวิตลอยในสระแล้ว จึงแจ้งตำรวจ
มาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ดีนับว่า นายสุทิศ เป็นรายที่ 4 จากเหตุการณ์พบผู้เสียชีวิตทางน้ำในรอบ 3 วัน โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. เป็นเจ้าของสวนทุเรียนพลัดตกสระ จมน้ำเสียชีวิต วันที่ 18 มิ.ย. พบชายวัย 50 ปี เป็นศพลอยในสระน้ำ เหตุเกิดในพื้นที่ อ.มะขาม และในวันนี้เกิดเหตุเรือชนสะพาน มีผู้สูญหาย อีก 1 ราย จนขณะนี้ยังไม่พบร่าง