จากที่มีนโยบายโครงการบำบัดยาเสพติดอย่างยั่งยืนในพื้นที่มีนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.3 ได้ปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ จนได้ไปจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 900 เม็ด ในชุมชนคลองสงวน ถนนสุวินทวงศ์ 13 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรีนั้น

ล่าสุด วันที่ 20 มิ.ย.67 ได้มีการขยายผลพบว่า ยาดังกล่าวได้รับมาจากนายเม่น บางนา ซึ่งจะมีพฤติการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ ISUZU รุ่น ALL -NEW DMAX สีเทา ลักษณะแต่งซิ่ง ในการวิ่งรับส่งยาให่กับกลุ่มลูกค้า ในย่านสวนหลวง ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ เป็นประจำ 

ต่อมา ชุด กก.สส.บก.น.3 สืบทราบชายลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง พร้อมรถคันดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 26 แขวงหนองบอน เขตประเวศ พบนายจักรพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือเม่น อายุ 24 ปี  อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่พบยาเสพติด จึงได้ทำการสอบสวน จนรับว่ายาเสพติดได้เก็บเอาไว้กับนายอดิสรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือเบนซ์ อายุ 23 ปี จึงได้นำกำลังไปยังห้องพักของนายเบนซ์ ที่ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 แขวงหนองบอน เขตประเวศ พบของกลาง ยาบ้า 200,000 เม็ด ยาเคตามีน 4 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และกระเป๋าถุงกระสอบ แต่ไม่พบนายเบนซ์ พบเพียงแฟนสาวอยู่ภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งรัดติดตาม จนสามารถจับกุมตัวได้ ขณะที่กำลังเดินทางกลับมายังห้องพัก 

จากการสอบสวนนายเม่น รับสารภาพว่า ของกลางดังกล่าว เป็นของตนเอง โดยจะนำยาที่รับมาได้ มาพักเก็บไว้ ที่ห้องของนายเบนซ์ โดยได้ค่าจ้าง ครั้งละ 20,000 บาท ในการรับส่งยาเสพติด ส่วนนายเบนซ์ เป็นเพียงเพื่อนที่นั่ง ไปด้วยกันไม่รู้เรื่องด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอง และแพร่กระจาย และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกฏหมายต่อไป