เมื่อเวลา 16.37 น.วันที่ 20 มิ.ย.67 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เข้าพบว่า มาพบเรื่องยาเสพติดและเรื่องการทำงานทั้งหมด เมื่อถามว่า มีแผนและความคืบหน้าที่เราจะดำเนินการหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีครับ แต่ยังเปิดเผยไม่ได้

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.ไกรบุญ ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องเรือน้ำมันเถื่อนหรือไม่นายกฯ กล่าวว่า มีครับ มีการรายงาน และยังอยู่ในขั้นตอน 

เมื่อถามว่า เรารู้ตัวแล้วใช่หรือไม่ว่าเป็นฝีมือของใคร ตำรวจคนไหนเกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่คนไหนเกี่ยวข้อง นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ทราบหมดแล้วและพล.ต.อ.ไกรบุญ ก็ทราบแล้ว ซึ่งท่านมีตำแหน่งเป็นจเรตำรวจดูความประพฤติวินัยด้วย 

เมื่อถามว่า เจ้าของเรือเชื่อมโยงกับการหายคดีที่เรือหายไปใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ครับ ถูกต้องครับ และมันก็เกี่ยวโยงกับเรื่องของต่างประเทศด้วยเหมือนกันตรงนี้  มันก็ทำยากเหมือนกัน 

เมื่อถามย้ำว่า ตัวการใหญ่ที่นายกฯเคยบอกว่าอยู่ต่างประเทศมีการรายงานวันนี้ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนว่าตรงนี้เป็นเรื่องของความละเอียดอ่อนทางด้านการสืบสวนสอบสวน อย่าให้มาเปิดเผยตอนนี้เลยดีกว่า อย่างที่ตนบอกว่าต้องมีเรื่องติดต่อกับต่างประเทศด้วย ฉะนั้นก็ไม่ค่อยง่ายเท่าไหร่

เมื่อถามว่า จะนานหรือไม่ที่จะสามารถเปิดเผยได้ เพราะประชาชนคาใจกับเรื่องนี้ นายกฯ กล่าวว่า ตนก็เร่งไปที่พล.ต.อ.ไกรบุญแล้ว เมื่อถามว่า กระทรวงการต่างประเทศต้องเข้ามาช่วยในเรื่องการเจรจาตรงนี้ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องมีครับ ช่วยครับ 

เมื่อถามว่า ตำรวจระดับไหนที่เข้าไปเกี่ยวข้องและเปิดทางให้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมว่าอย่าเพิ่งไปพูดตรงนั้นก่อนดีกว่า ให้การสอบสวนไปให้ถึงที่สุดก่อน ตอนนี้อย่างที่บอกมีผู้กำกับตำรวจน้ำใช่ไหมครับ เราก็ต้องดูให้มันละเอียด ว่ามันจะสาวไปถึงตรงไหนบ้างหรือเปล่าก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วยเหมือนกัน”