เวลา 10.50 น. (20 มิ.ย. 67) นายเกียรติศักดิ์ หอมเย็นใจ นายอำเภอบ้านโป่ง  พ.ต.ต.สุรชัย บุญอินทร์ สว. (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าผา 3 คัน และชุดผจญเพลิงของมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนวัดดอนเสลา หมู่ 5 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง  
             

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวด้านในเป็นห้องสมุดและห้องประชุมเล็ก ต้นเพลิงลุกไหม้มาจากห้องสมุดที่ถูกปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจ และใช้เหล็กทุบหน้าต่าง เพื่อทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงได้สะดวกขึ้น ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง  ตรวจสอบด้านในห้องสมุดพบอุปกรณ์การเรียน โต๊ะ เก้าอี้ หนังสือ ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ยังประเมินค่าไม่ได้  
             

จากการสอบถาม นางปราณี ศีลานันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนเสลา กล่าวว่า อาคารที่เกิดเพลิงไหม้นั้น ใช้เป็นห้องสมุด และห้องประชุมขนาดเล็ก ซึ่งปัจจุบันไม่ได้เปิดใช้งาน ปิดปรับปรุงรอช่างมาซ่อมแซม ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังเดินตรวจอยู่ภายในโรงเรียน เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งลอดออกมาจากห้องสมุดภายในอาคารดังกล่าว จึงรีบแจ้งตำรวจและประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าผา มาช่วยดับไฟ ก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้ แต่ก็ทำให้อุปกรณ์ภายในห้องสมุดได้รับความเสียหาย เบื้อองต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะประสานกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้าตรวจเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดและประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป