ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 20 มิ.ย. 2567 นายธรรศ ศรีดุษฎี  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ออกตรวจเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ไปตามถนนสายสามหน่อ- จระเข้ใหญ่  พื้นที่ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดมาขายบริเวณถนนสายดังกล่าว


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าวตัดผ่านกลางทุ่งนา เปลี่ยวและมืดทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดใช้เป็นที่ลักลอบส่งยาเสพติดกัน ก็พบรถจักรยานยนต์ขับผ่านเมื่อคนขับเห็นเจ้าหน้าที่ก็แสดงพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟให้จอดเพื่อขอตรวจค้นแต่คนขับเป็นชายกลับเร่งเครื่องเพื่อจะหลบหนี แต่ไม่ทันเจ้าหน้าที่ล็อกตัวไว้ได้ก่อน นำตัวไปตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกใสยัดไว้ในซองบุหรี่นับจำนวนได้ 154 เม็ดอยู่ในกระเป๋ากางเกง 


เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อนายอดิศักดิ์ อายุ 38 ปี  หรือฉายาบี วังหว้า อยู่บ้านที่ 7/1 หมู่ 6 ตำบลวังหว้า อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี   ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนซื้อมาจากเพื่อนชื่อเบิร์ด อยู่หมู่บ้านเขาดิน   ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีอยู่ประมาณ 100 กว่าเม็ด ในราคาเม็ดละ 5-6 บาท ขายต่อให้ลูกเม็ดละ 20 บาท ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติด จำนวน 41 เม็ด ติดคุ 1 ปี 9 เดือนออกจากคุกมาได้ยังไม่ถึง 6 เดือน ก็กลับมาขายยาเสพติดอีก แล้วมาถูกจับความรู้สึกตอนนี้ไม่ต้องพูดเลย ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ไม่รู้จะติดกี่ปี ส่วนสาเหตุที่ต้องกลับมาขายยาเสพติดเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ทำมาหากินอย่างอื่นก็ลำบาก ไม่เหมือนขายยาเสพติด ซื้อง่ายขายคล่อง ได้เงินดี โดยตนจะรับมาครั้ง 1-2 ถุง แล้วขายต่อแบบยกถุงอย่างน้อยครั้งละ 100 เม็ด ก็จะได้กำไรครั้งละ 500-600 บาทซึ่งก็พออยู่ได้ ดีกว่าทำงานอย่างอื่นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ไปสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป