ทบ. ร่วมกับ กฟภ. จัดทำบันทึกข้อตกลงโอนทรัพย์สินระบบจำหน่ายไฟฟ้าของกองทัพ ให้เป็นของ กฟภ. มุ่งลดภาระด้านงบประมาณ พร้อมสนับสนุนบำรุงรักษาตามมาตรฐานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

กองทัพบก โดยสำนักงานปลัดบัญชีทหารบกได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการโอนทรัพย์สินระบบจำหน่ายไฟฟ้าของกองทัพบก เป็นทรัพย์สินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อ 19 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กองทัพบก และ กฟภ. มีแนวทางการดำเนินการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้สอดคล้องกับระเบียบที่กระทรวงการคลังกำหนด อีกทั้งให้หน่วยทหารดำเนินการตามแนวทางของกองทัพบกในการปรับปรุงและการโอนระบบจำหน่ายไฟฟ้าของหน่วยให้เป็นทรัพย์สินของ กฟภ.ในพื้นที่ให้เป็นผู้รับผิดชอบดูแลและบำรุงรักษาให้มีสภาพการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดภาระค่าใช้จ่ายของหน่วยเกี่ยวกับหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงและการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้า

โดยในวันนี้ (20 มิ.ย.67) พล.อ.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก และ คุณภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการวางแผนและวิศวกรรมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นผู้แทนผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับมอบบันทึกข้อตกลงเพื่อแสดงเจตนาร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ณ ห้อง 321 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก 

การจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ กฟภ.ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งในการบริหารจัดการที่กองทัพบกให้ความสำคัญและดำเนินการผลักดันแนวทางดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระการใช้งบประมาณของของหน่วยทหาร ในด้านการซ่อมบำรุงซึ่งมีราคาสูง อีกทั้งเพื่อให้กฟภ. สามารถดำเนินการในการซ่อมบำรุง มีความคล่องตัวในการให้บริการ ตรวจสอบแก้ไข รวมไปถึงการบำรุงรักษาระบบการจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ค่ายทหารทั่วประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามมาตรฐาน มีเสถียรภาพและความปลอดภัย อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้ไฟฟ้าของหน่วยทหาร กำลังพลและครอบครัว ได้อย่างคุ้มค่าต่อไป