จากกรณีเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.ท.พรชัย โรจนวิภาต สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุมีมือดีก่อเหตุทุบป้อมกดสัญญาณไฟจราจร ในพื้นที่ สน.ดินแดง ต่อเนื่อง สน.พญาไท ได้รับความเสียหายกระจกแตก รวม 4 จุด ประกอบด้วย 1. ป้อมกดไฟแยกใต้ด่วนดินแดง กระจกร้าวเป็นรอย 5 จุด  2.ป้อมกดไฟแยกสามเหลี่ยมดินแดงกระจกแตกบริเวณประตูหลังของตู้  3.ป้อมกดไฟแยกมักกะสัน กระจกร้าว เป็นรอย 3 จุด และ 4.ป้อมกดสัญญาณไฟอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระจกแตก 3 จุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(20มิ.ย67)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังป้อมกดสัญญาณไฟจราจรดังกล่าวทั้ง4จุด พบว่าได้มีการนำแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดมาปิดใว้บริเวณกระจกที่แตก และใช้แผ่นไวนิวมาปิดไว้ที่ประตูป้อมกดสัญญาณไฟที่แยกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเนื่องจากประตูดังกล่าวได้รับความเสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เข้า-ออก จึงช่วยกันเลาะเอากระจกออกแล้วนำแผ่นไวนิ่วจราจรมาปิดคลุมใว้ขั่วคราว

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้พบเห็นคนแรกที่แยก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิพื้นที่สน. พญาไท เปิดเผยว่า เมื่อวานมาทำงานช่วงเวลาประมาณ 05:15 น. และต้องมาจอดรถที่บริเวณป้อมนี้เมื่อมาถึงก็พบเห็นกระจกแตกอยู่แล้ว ตนก็สงสัยว่าใครเป็นคนมาทำให้ประตูแตกจึงได้ติดต่อประสานไปที่สน. พญาไทซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ พอเจ้าที่มาตรวจสอบจึงได้พบว่าเป็นก้อนหินที่ถูกปาเข้าไปในป้อม ทางนี้ตนได้ช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อคกระจกออกและเอาแผ่นไวนิลของจราจรมาคลุมไว้ก่อนเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ที่ใช้ประตู โดยช่วงพบเห็นตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุเพราะมาถึงก็พบว่ากระจกแตกอยู่แล้ว

คาดว่าน่าจะเป็นช่วงดึกในยามที่ไม่มีคนเพราะตนได้ถามร้านค้าบริเวณนี้ที่ปิดร้านกลับประมาณ3ทุ่มก็บอกว่าตอนกลับปิดร้านก็ยังไม่พบเห็นอะไร ตนรู้สึกตกใจมากและอยากถามผู้ก่อเหตุว่ามาทำแบบนี้ทำไมซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมานานมากแล้วแต่เมื่อครั้งก่อนที่เคยมีการก่อม็อบ ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่าถ้ามีอะไรก็ไม่น่ามาลงมือกระทำแบบนี้เพราะมันเปลืองภาษีประชาชนที่ต้องมาซ่อมบำรุงแทนที่จะจะได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้ประโยชน์ส่วนอื่นที่มีประโยชน์กว่านี้