วันที่ 20 มิ.ย.2567 เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ว่า  เป็นมิติใหม่ทางการเมือง ที่ไม่มีการประท้วงมากนัก ไม่มีอะไรรุนแรง บางคนบอกเหงาไปหน่อย แต่มองเป็นเรื่องที่ดี เพราะเน้นไปเนื้อหาสาระ  ภาพรวมเป็นไปด้วยดี เหมาะสม เป็นประโยชน์กับผู้ที่ติดตาม ประชาชนจะได้รู้ว่ารัฐบาลจัดสรรงบประมาณไปหน่วยไหนอย่างไร ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตำหนิติเตียนไปตามปกติ ซึ่งจากการฟังรัฐมนตรีหลายคนที่พยายามตอบคำถามใช้เวลาไปกว่า 2 ชั่วโมงเศษก็ผ่านไปด้วยดี ยังเหลืออีก 28 ชั่วโมง

เมื่อถามวาทกรรมที่ว่า เจ๊งไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า เป็นสีสันของระบอบประชาธิปไตย เป็นเรื่องธรรมดา พอฟังได้ ไม่รุนแรง ที่พอจะรับฟังกันได้ทั้งสองฝ่าย หากไม่ว่ากันเลยก็อาจจะเหงาไปหน่อย เข้าใจการทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ รัฐบาลก็พยายามชี้แจง เชื่อเป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ส่วนที่พรรคเพื่อไทยสวนกลับด้วยเรื่องการยุบพรรค ก็เป็นการฟาดฟันกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่พอใจที่นำเรื่องยุบพรรคมาอภิปรายในที่ประชุม นายวิสุทธิ์  กล่าวว่า ตนเองไม่ได้เข้าข้างใคร แต่บางครั้งพรรคก้าวไกลก็ว่าเขารุนแรงเกินไป ก็โดนสวนกลับไปก็เป็นเรื่องธรรมดา อาจจะมีบาดเจ็บบ้างไม่มากมาย ไม่ถึงตาย ถลอกนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาโพสต์ระบุ ขอให้ สส. อย่าทำตัวเป็นไก่ในเล้า ตีกันในกรงขังกฎหมาย ให้ช่วยกันต่อสู้เรื่องยุบพรรคดีกว่า นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า มันไม่ใช่ เรื่องกฎหมาย คดีความต่างๆอยู่ในกระบวนการยุติธรรม อย่าไปแทรกแซง หรือวิจารณ์ให้มากกว่านั้น ตนเองไม่ได้ปกป้องฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ในอดีตก็โดนมาเยอะ แต่ต้องกลืนเลือด และยอมรับในข้อเท็จจริง ก็ต้องต่อสู้ตามกระบวนการ

เมื่อถามถึงการอภิปรายของพรรคเพื่อไทยมีการปรับยุทธศาสตร์อย่างไรบ้าง เรื่องจากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจสส.ของพรรคที่สภาฯ วานนี้(19มิ.ย.) นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าทีมฝ่ายวิชาการ มาให้การสนับสุนนดีมาก หลายคนก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีตลอด 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ขอชื่นชม สส. รุ่นใหม่ที่อภิปรายได้ดี เชื่อว่ามีอนาคตไกลแน่นอน

ครั้งนี้ต้องยอมรับทีมวิชาการก็เหมือนการติดปีกให้ทุกคนได้ทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งภาพก็ออกมาดี ได้รับความชื่นชมก็ดีใจ ส่วนกรอบเวลา ขณะนี้ไม่มีปัญหา การตกลงก็ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้านเป็นอย่างดี ช่วยกันรักษาเวลาได้ดี เพื่อที่จะได้ให้ประโยชน์กับประชาชน