เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 18 มิ.ย.67 ร.ต.ท.วรวุฒิ กิตติศรีวรนันท์ รอง สวป.สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุทะเละวิวาท ใช้อาวุธทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดริมถนนห้วยใหญ่ เยื้องกับวัดห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์ พบนายวีระยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ถูกของมีคมฟันเข้าที่ศีรษะ มีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ มีเลือดไหลอาบใบหน้าและชุ่มไปทั่วทั้งร่างกาย อยู่ในอาการมึนเมาสุรา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายธงชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ลักษณะขาขวาเป๋ เดินกระเผลก ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ถูกพลเมืองดีควบคุมตัวไว้ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

สอบถาม นายวีระยุทธ คนถูกฟันทราบว่า ตนเองรู้จักกับผู้ก่อเหตุ ก็พูดจาแซวเล่น ไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะคิดจริงจัง ด้านนายธงชัย คนก่อเหตุเปิดเผยว่า เคยรู้จักกับคนเจ็บปกติก็เคยพูดจากหยอกล้อกัน แต่ครั้งนี้คนเจ็บน่าจะเมา ทำท่าจะเข้ามาทำร้าย ประกอบกับเกิดบันดานโทสะ ที่คนเจ็บมาพูดจาแซวหยอกไม่เข้าหู จึงคว้ามีดฟันใส่ไม่ยั้ง ส่วนคนเจ็บได้ถือไม้เบสบอลฟาดใส่ตนเองแบบไม่ยั้งเช่นกัน

เบื้องต้น ร.ต.ท.วรวุฒิ กิตติศรีวรนันท์ รอง สวป.สภ.ห้วยใหญ่ ควบคุมตัวนายธงชัย พร้อมมีดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป