# มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ในวาระแรก โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำทีมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

นายเศรษฐา กล่าวชี้แจงถึงงบประมาณรายจ่ายประจำปี2568ว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี2568 มีจุดมุ่งหมายที่ให้เศรษฐกิจไทยเติบโตเต็มศักยภาพ และในช่วงปลายปี 2567 นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท จะถึงมือคนไทย 50ล้านคน เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจ กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง ตั้งแต่ระดับฐานรากกระจายไปทั่วประเทศ การบริหารงบประมาณรายจ่ายทั้งหมดนี้ เพื่อดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และกระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาลจะดำเนินการให้เป็นไปตามกรอบวินัยการเงินการคลังของรัฐ  ใช้จ่ายเงินภาษีประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

#  นายพรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ ว่า ขณะนี้สมาชิกวุฒิสภา  ปัจจุบัน กำลังเตรียมเก็บของกันแล้ว  และคงไม่ต้องฝากอะไรถึง สว.ชุดใหม่ เพราะเชื่อมั่นว่า เขาจะทำงานได้สะดวก และทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

และคิดว่า สว.ชุดใหม่จะมีความแตกต่างกันบ้าง ซึ่งยังไม่รู้ว่าใครจะเข้ามา โดยพรรคการเมืองต่างๆก็ส่งคนเข้ามา แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้เท่าไร คาดว่าคนที่อยู่พรรคใหญ่ๆน่าจะเยอะ รวมถึงพรรคก้าวไกล