วันที่ 19 มิ.ย. 67 เวลา 14.00 น.พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รอง ผกก.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.สิรวัฒน์ วงศ์ชยภาวัฒน์ สว.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกบ หรือตั้ม  อายุ 37 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.501/2567 ลงวันที่ 7 มิ.ย. 67 ในข้อหาลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในซอยสามัคคี 39 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง คือ 1.มิเตอร์น้ำ จำนวน 5 อัน 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i สีขาว-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กช 4662 เพชรบูรณ์ 3.เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ 

สืบเนื่องจากกล้องวงจรปิดวันที่ 24 พ.ค. 67 บริเวณหน้าร้านอาหารครัวคุณหญิง ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ นายกบ (ผู้ต้องหา) ได้ขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ ติดป้ายหมายเลขทะเบียน 3 ขถ 6621 กรุงเทพมหานคร ในการตระเวนลักทรัพย์หลายพื้นที่ของสภ.ชัยพฤกษ์ โดยหลังก่อเหตุได้มีการพ่นสีรถจจย.และเปลี่ยนป้ายทะเบียนหลังก่อเหตุทุกครั้ง   จนกระทั่งวันที่ 28 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ติดตามแกะรอยผู้ก่อเหตุไปจนทราบที่อยู่ จึงเดินทางไปตรวจสอบปรากฏว่า เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งหลบหนีไป ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่าคนร้ายกำลังพ่นสีรถจยย.เพื่ออำพลางสีรถอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบที่ห้องพักผู้ต้องหา พบอุปกรณ์ชิ้นส่วนของมิเตอร์น้ำอยู่จำนวนหนึ่ง และพบแผ่นป้ายทะเบียนรถจยย. หมายเลขทะเบียน 3 ขถ 6621 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการก่อเหตุถอดทิ้งไว้ภายในห้องเช่า  จึงยึดมาตรวจสอบพร้อมทั้งออกหมายจับ

จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ 19 มิ.ย. 67 เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังพร้อมหมายจับสามารถจับกุมตัวนายกบได้ภายในซอยสามัคคี 39 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ตำรวจจึงทำการขยายผล พบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำในพื้นที่สภ.ชัยพฤกษ์ ประมาณ 50 ตัว และในเขตพื้นที่ใกล้เคียง จำจำนวนไม่ได้ เนื่องจากก่อเหตุหลายครั้ง 

โดย นายกบ (ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำประปามาหลายครั้งแล้ว​ รวมๆแล้วก็ประมาณ 50 ตัว​ได้​ เพื่อที่จะนำลวดทองแดงไปขาย​ โดยอ้างว่าที่ก่อเหตุเพราะตกงานและนำเงินไปเลี้ยงดูบุตร​ ทั้งนี้อยากฝากบอกคนที่จะก่อเหตุลักษณะเดียวกับตนว่า​ อย่าทำเลยไม่คุ้ม​ได้เงินมาไม่ได้เยอะ​ ถูกจับติดคุก​ ไม่มีเงินประกันตัว​

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เผย​ว่า ตอนที่มิเตอร์น้ำประปาหาย ก็ไม่มีน้ำใช้อยู่พักหนึ่ง​ จึงโทรแจ้งการประปา เขาจึงได้นำมิเตอร์น้ำประปาติดตั้งให้ใหม่​ กำลังจะให้ช่างมาทำรั้วปิดตรงมิเตอร์น้ำประปาไปเลย ซึ่งบ้านหลังอื่นๆ ก็ถูกขโมยเหมือนกัน เขาก็นำพวก แผ่นไม้หรือกะละมัง มาปิดคลุมไว้