วันที่ 19 มิ.ย.2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพี่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลัง สส.ที่สภาฯระหว่างการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ว่า หัวหน้าพรรคมาเพื่อให้กำลังใจทีมงานฝ่ายวิชาการที่ทำงานสนับสนุนสส.ของพรรค ในการอภิปรายงร่างพ.ร.บ.งบฯ ซึ่งไม่ได้เรียก สส.มาพบ หรือเข้าไปในห้องประชุม แต่มานั่งพูดคุยกับทีมวิชาการที่ห้องทำงาน ซึ่งเป็นวอร์รูมของวิปรัฐบาลเท่านั้น ซึ่งน.ส.แพทองธาร บอกว่าขอให้กำลังใจ สส. ทุกคน อาจจะเลิกดึก ขอให้อดทนพร้อมชื่นชมการทำงานของ สส.ในการอภิปรายที่เตรียมตัวมาอย่างดี

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาพรวมของการอภิปรายของสส.เพื่อไทย ที่ตนติดตามถือว่ามีความตั้งใจ และเตรียมตัวอภิปรายมาเป็นอย่างดี ถือเป็นผลงานของ สส.ที่ตนพอใจ 

เมื่อถามว่ามองการอภิปรายของฝ่ายค้านที่โจมตีว่ารัฐบาลจัดงบเพื่อแก้ปัญหาการเมืองของพรรคเพื่อไทยอย่างไร ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า  รัฐบาลไม่ได้แก้ปัญหาให้พรรค เพราะรัฐบาลมีหน้าที่แก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ว่าทำงบประมาณอย่างไร ฝ่ายค้านต้องติติง เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่าค้าน ต้องหาข้อบกพร่อง ส่วนรัฐบาลต้องรับฟังและปรับปรุงในปีต่อไป โดยการจัดงบไม่มีใครถูกใจทุกคน แม้สส.ในพรรค ไม่ถูกใจ ดังนั้นรัฐบาลต้องบาลานซ์ความจำเป็นของประชาชน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.00 น. ในอินสตาร์แกรม แฟนคลับของน.ส.แพทองธาร ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความด้วยว่า "แพทองธารเข้าสภา ให้กำลังใจ สส.เพื่อไทยอภิปรายงบประมาณ ปี2568 ด้วยตัวเอง"